Đánh bom ở Pakistan, ít nhất 45 người chết

.

Ngày 4-3, một vụ đánh bom với sức công phá cực lớn xảy ra bên trong nhà thờ Hồi giáo Shi’ite Kucha Risaldar ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan, làm ít nhất 45 người chết và 56 người khác bị thương.

Hãng tin AP dẫn lời ông Waheed Khan, quan chức cảnh sát địa phương cho biết, vụ đánh bom xảy ra trong lúc các tín đồ đang cầu nguyện tại nhà thờ. Số người chết tăng nhanh, ban đầu là 30 người, sau đó lên 45 người, do có nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông Muhammed Ejaz Khan - Cảnh sát trưởng Peshawar, hai phần tử vũ trang đã nổ súng vào lực lượng cảnh sát bên ngoài nhà thờ Kucha Risaldar. Một kẻ tấn công bị bắn hạ, kẻ thứ hai chạy vào bên trong nhà thờ và kích nổ quả bom trong lúc nhiều tín đồ đang cầu nguyện. Trong khi đó, các nhân chứng cho hay, có ít nhất 150 người tham gia cầu nguyện lúc xảy ra vụ nổ.

Chưa ai nhận trách nhiệm về vụ việc. Song, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và chi nhánh phong trào Hồi giáo Taliban tại Pakistan thường thực hiện các vụ tấn công kiểu như thế. Theo AFP, Peshawar cách biên giới với Afghanistan chỉ 50km, là mục tiêu tấn công thường xuyên của các chiến binh Hồi giáo vào đầu những năm 2010, nhưng tình hình an ninh được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.