Quốc tế

Úc không cấm du khách Nga nhập cảnh

07:01, 19/09/2022 (GMT+7)

Ngày 18-9, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles cho biết, nước này sẽ không cấm du khách Nga nhập cảnh như một phần của lệnh trừng phạt mà Canberra áp đặt Moscow liên quan chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Theo hãng tin Reuters, kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng nổ, Úc đã trừng phạt hàng trăm cá nhân và tổ chức của Nga, bao gồm hầu hết các ngân hàng Nga và tất cả tổ chức tài chính chịu trách nhiệm phát hành và quản lý nợ của nước này. Úc cũng đã cung cấp thiết bị quốc phòng và vật tư nhân đạo cho Ukraine, đồng thời cấm xuất khẩu quặng alumin, nhôm, bauxite sang Nga. Tuy nhiên, ông Marles cho biết, các biện pháp trừng phạt sẽ nhằm vào chính phủ Nga chứ “không phải người dân Nga”. Việc cấm nhập cảnh đối với du khách Nga “không phải là điều mà Úc đang xem xét vào lúc này”, ông Marles cho biết.

Cho đến nay, một số nước Liên minh Châu Âu (EU) như Đức, Pháp, Hungary, Luxembourg và Áo đã lên tiếng phản đối việc cấm thị thực đối với du khách Nga. Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cũng phản đối điều này khi cho rằng lệnh cấm thị thực không phải là một quyết định phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay. Thậm chí, Mỹ cũng không ủng hộ việc cấm cấp thị thực với công dân Nga nhưng sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh để áp đặt các chi phí, trong đó có hạn chế về thị thực, nhằm vào các quan chức Điện Kremlin.

NGHI VĂN

.