Quốc tế

Trung Quốc: Nhiều địa phương cho phép người mắc Covid-19 nhẹ đi làm

08:32, 22/12/2022 (GMT+7)

Nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc đang nỗ lực dần thoát khỏi tác động của Covid-19 khi thông báo cho phép những người bệnh có triệu chứng nhẹ trở lại làm việc nếu tình trạng sức khỏe cho phép.

Theo Global Times, ngày 20-12, chính quyền tỉnh Quý Dương thông báo, nhân viên tại các tổ chức chính phủ, tổ chức y tế, công ty chuyển phát nhanh và hậu cần, siêu thị… có thể đi làm và tuân thủ các biện pháp bảo vệ phù hợp nếu mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và tình trạng sức khỏe cho phép. Các khu vực khác gồm Trùng Khánh, Vu Hồ ở tỉnh An Huy, tỉnh Chiết Giang cũng đưa ra thông báo tương tự. Người dân không cần thiết phải trình kết quả xét nghiệm âm tính khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, trừ một số nơi đặc biệt.

Động thái nói trên được đưa ra vài tuần sau khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế chống Covid-19 trên phạm vi toàn quốc nhằm nỗ lực cân bằng tốt hơn giữa phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. Các chuyên gia đề xuất, mỗi thành phố nên có những điều chỉnh riêng phù hợp dựa trên thực tế diễn biến Covid-19 ở địa phương. Một số địa phương đang tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Chính quyền thành phố Tô Châu gấp rút chuyển đổi các điểm xét nghiệm thành các trạm dã chiến điều trị sốt. Tại thành phố Quảng Châu, nhà chức trách đã tăng gấp đôi số cơ sở điều trị bệnh nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận bệnh nhân.

NGHI VĂN

.