Quốc tế

Phát hiện tài liệu mật tại văn phòng cũ của Tổng thống Biden

08:58, 11/01/2023 (GMT+7)

CBS News dẫn lời ông Richard Sauber, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết, các luật sư của ông Biden đã phát hiện một số tài liệu mật từ thời ông còn làm Phó Tổng thống tại một viện nghiên cứu ở thủ đô Washington.

Theo ông Sauber, gần 10 tài liệu được tìm thấy vào ngày 2-11-2022, trong chiếc tủ khóa kín tại văn phòng của ông Biden ở Trung tâm Ngoại giao và Gắn kết toàn cầu Penn Biden, nơi ông Biden đã mở văn phòng sau khi ông rời chức Phó Tổng thống năm 2017 cho đến trước khi ông khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2019. Các luật sư ngay lập tức thông báo cho văn phòng Luật sư Nhà Trắng và gửi các tài liệu đó cho Cơ quan Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia vào ngày hôm sau. Các tài liệu này không phải chủ thể trong bất kỳ yêu cầu hoặc điều tra nào trước đây của Cục Lưu trữ quốc gia. Một nguồn tin tiết lộ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Merrick Garland yêu cầu luật sư quận phía bắc của Illinois John Lausch điều tra vấn đề này.

Thông tin về việc phát hiện tài liệu mật mới nhất này được đưa ra trong bối cảnh ông Biden đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch tái tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo vào năm 2024. Trong động thái phản ứng, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết: “Khi nào FBI sẽ đột kích nhà ông Biden, thậm chí là vào cả Nhà Trắng”. Được biết, Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra việc lưu giữ khoảng 300 tài liệu mật thu hồi từ khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở bang Florida.

GIA NGHI

.