Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả cảnh báo du lịch của Mỹ, châu Âu

08:42, 30/01/2023 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra cảnh báo du lịch  đối với châu Âu và Mỹ, động thái được cho là nhằm đáp trả những cảnh báo tương tự của các cường quốc phương Tây nhằm vào Ankara.

Theo Reuters, thông báo của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-1 (giờ địa phương) cho biết, gần đây có những cuộc tấn công nhằm vào người nước ngoài và các hành động phân biệt chủng tộc diễn ra ở một số nơi tại Mỹ. Do đó, Thổ Nhĩ Kỳ khuyến nghị công dân của mình ở Mỹ và các nước châu Âu hành động bình tĩnh trước các hành vi quấy rối và tấn công mang tính bài ngoại và phân biệt chủng tộc có thể xảy ra và tránh xa các khu vực có nguy cơ gia tăng biểu tình.

Trước đó, cả Mỹ và một số nước châu Âu đã khuyến cáo công dân tránh tham dự những sự kiện tập trung đông người và tránh đi du lịch tới những địa điểm nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Ngoại giao Thụy Điển cũng cảnh báo về an ninh đối với người dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ sau làn sóng phản đối việc một chính trị gia cực hữu đốt bản sao kinh Koran bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm tuần trước. Vụ việc này đã dấy lên làn sóng chỉ trích tại nhiều nước có đông tín đồ Hồi giáo và khiến Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ các cuộc đàm phán với Thụy Điển và Phần Lan về đơn xin gia nhập NATO. Trong khi đó, ngày 28-1, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom xác nhận, việc xin gia nhập NATO của nước này tạm thời bị đình trệ nhưng Stockholm đang cố gắng nối lại tiến trình này.

GIA NGHI

.