Quốc tế

Singapore muốn tiên phong toàn cầu về AI

09:01, 06/12/2023 (GMT+7)

Singapore có kế hoạch tăng gấp ba số lượng chuyên gia về trí tuệ nhân tạo (AI), gồm các nhà khoa học và kỹ sư về máy học, như một phần của chiến lược phát triển AI của quốc gia. Kế hoạch này cho thấy khao khát trở thành “người dẫn đầu toàn cầu” trong các lĩnh vực AI có tác động đến kinh tế và phục vụ lợi ích công cộng.

Theo Channel News Asia, trong 3 đến 5 năm tới, Singapore đặt mục tiêu tăng số lực lượng lao động cho các lĩnh vực AI lên 15.000 người và thành lập địa điểm mang tính biểu tượng để kết nối và nuôi dưỡng cộng đồng AI của đất nước. Đây cũng là một phần của Chiến lược AI quốc gia (NAIS) 2.0 cập nhật vừa được Chính phủ Singapore công bố vào ngày 4-12. Để phát triển nguồn nhân tài, Chương trình Thực tập AI (AI Apprenticeship Programme), với 300 sinh viên đã tốt nghiệp vào tháng 9-2023, sẽ được thiết kế lại và mở rộng quy mô.

Đồng thời, Chính phủ Singapore sẽ phát triển thêm các chương trình đào tạo AI có mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động sẵn có; tiếp tục chào đón những tài năng AI toàn cầu. Một nhóm chuyên trách sẽ được thành lập để xác định và thu hút những người sáng tạo AI đẳng cấp thế giới và gắn kết họ với hệ sinh thái địa phương. Một trung tâm dành riêng cho việc gắn kết những người sáng tạo và người dùng AI này lại với nhau sẽ được thành lập, để hình thành nên cộng đồng kiến thức chặt chẽ quan trọng cho sự đổi mới.

GIA NGHI

.