.

59 người nhận học bổng trị giá gần 200 tỷ đồng

59 nghiên cứu sinh và cán bộ quản lý của Việt Nam vừa được nhận Học bổng Endeavour của Chính phủ Australia với tổng trị giá lên tới 9,8 triệu đô-la Australia, tương đương 200 tỷ đồng. 

Chương trình Học bổng Endeavour của Chính phủ Australia được lựa chọn dựa trên thành tích học tập và cạnh tranh toàn cầu. Học bổng này hỗ trợ phát triển kỹ năng lãnh đạo, nghiên cứu và học thuật, và xây dựng cầu nối giữa Australia và các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các ứng viên Việt Nam rất xuất sắc trong quá trình tuyển chọn đạt được số lượng học bổng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Riêng học bổng Endeavour bậc sau đại học, Việt Nam giành được số cao nhất so với các nước.

Trong số các ứng viên được học bổng này, có 5 suất (trên tổng số 20 suất) học bổng Endeavour do chính Thủ tướng Australia trao tặng trên toàn thế giới. 

Năm nay, Việt Nam cũng dành được 5 học bổng Endeavour về đào tạo nghề trong các lĩnh vực khác nhau như quản trị du lịch, khoa học và công nghệ xây dựng và giáo dục mầm non.    

Học bổng Endeavour cũng là cơ hội để công dân Australia thực hiện các đề tài nghiên cứu với các tổ chức và cơ sở đào tạo tại Việt Nam. Cuối năm nay, ba nhà nghiên cứu Australia sẽ nhận học bổng Endeavour để thực hiện nghiên cứu và hợp tác tại Việt Nam.

P.V
;
.
.
.
.
.