.

Dừng chủ trương xã hội hóa Trường mầm non Tiên Sa

.

Chiều 9-12, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, sáng cùng ngày Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã chỉ đạo quận Hải Châu dừng ngay chủ trương xã hội hóa Trường mầm non Tiên Sa (Báo Đà Nẵng số ra ngày 9-12 phản ánh trong bài viết “Lo lắng vì trường sắp xã hội hóa”).

Ngoài ra, ông Lê Anh cũng cho hay, Bí thư Thành ủy Trần Thọ yêu cầu quận Hải Châu báo cáo nội dung vụ việc liên quan đến chủ trương xã hội hóa, cũng như thực trạng cơ sở vật chất hiện nay của Trường mầm non Tiên Sa cho Thành ủy và UBND thành phố.  

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đà Nẵng rằng chủ trương xã hội hóa Trường mầm non Tiên Sa thực hiện theo chỉ đạo của cơ quan nào, cấp nào, ông Lê Anh cho biết, đây là chủ trương của Quận ủy Hải Châu. Sở dĩ Quận ủy Hải Châu có chủ trương này dựa trên cơ sở Điều 19, Nghị định 69 của Chính phủ là có thể chuyển trường mầm non công lập qua trường tư thục. Còn theo quy định của Bộ GD-ĐT, trên địa bàn mỗi phường có một trường mầm non công lập, trong khi đó ở địa bàn phường Thạch Thang có đến hai trường mầm non công lập là Tiên Sa và Trúc Đào. Hiện nay, cơ sở vật chất Trường mầm non Tiên Sa đã hư hỏng, xuống cấp nhưng nguồn lực của Nhà nước không đủ đầu tư, nên Quận ủy Hải Châu mới họp đồng ý chủ trương cho Công ty CP Lương thực Đà Nẵng đầu tư xã hội hóa.

Việc Quận ủy Hải Châu có quyết định thống nhất chủ trương xã hội hóa Trường mầm non Tiên Sa, nhưng sao trước đó Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, Sở GD-ĐT, Ban giám hiệu nhà trường không biết? Trả lời câu hỏi này, ông Lê Anh giải thích rằng, đây mới là chủ trương thôi, UBND quận Hải Châu tính sau đó sẽ họp bàn với các cơ quan liên quan (!).  

Trước đó, qua tìm hiểu thực tế tại Trường mầm non Tiên Sa, chúng tôi được lãnh đạo nhà trường, cũng như giáo viên cho biết, do xây dựng từ năm 1978 nên cơ sở vật chất của trường có cũ kỹ nhưng không đến mức xuống cấp nặng nề gây ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục. Hầu hết phụ huynh có con học ở đây đều yên tâm.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.