Không để xảy ra việc thu các khoản trái quy định

.

Phát biểu tại buổi làm việc về rà soát công tác chuẩn bị đầu năm học mới 2019-2020 do UBND thành phố tổ chức ngày 29-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Sở GD-ĐT và các quận, huyện chủ động triển khai các kế hoạch, chỉ thị của Bộ GD-ĐT và UBND thành phố về tình hình, nhiệm vụ năm học mới một cách hiệu quả.

Trước mắt, từ nay đến ngày 5-9, đề nghị các địa phương, ngành giáo dục phải tập trung lực lượng để tổng dọn vệ sinh tại các công trình trường học dự kiến xong trước ngày 31-8. Riêng đối với những công trình chưa hoàn thành, phải có phương án ngăn cách giữa công trình xây dựng với khu học, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh, giáo viên. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị các trường học trong ngày khai giảng phải kiểm tra sĩ số học sinh, tuyệt đối không để sau khi khai giảng có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Riêng vấn đề vệ sinh trong trường học, lưu ý không để xảy ra nhếch nhác, nhất là tại các công trình vệ sinh; phải tiến hành diệt muỗi, bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho học sinh.

Ngoài ra, các trường không để xảy ra việc thu các khoản trái quy định; tiến hành miễn và giảm các khoản thu đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đối với việc thí điểm nhận giữ trẻ dưới 18 tháng tuổi, phải đặc biệt ưu tiên giáo viên đã được bồi dưỡng để đứng lớp; không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên vào đầu năm học. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng giao UBND các quận, huyện trong tháng 9 phải dự báo toàn bộ học sinh của năm học tới và những năm tiếp theo để có cơ sở sẽ tổng hợp nhằm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất toàn ngành, không để bị động như mọi năm.

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.