Thanh tra Trường liên cấp quốc tế Singapore

.

Ngày 25-9, Sở GD-ĐT thành phố cho biết vừa công bố quyết định thanh tra Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng. Trong thời gian 15 ngày, đoàn thanh tra của sở sẽ thanh tra việc công tác quản lý và tổ chức hoạt động dạy học tại Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

Theo Sở GD-ĐT, đây là cuộc thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch đã được Giám đốc Sở GDĐT phê duyệt từ đầu năm học 2019 - 2020. Theo đó, thời kỳ thanh tra là từ đầu năm học 2018 - 2019 đến thời điểm thanh tra. Trong quá trình thanh tra, nếu có những vấn đề liên quan, đoàn thanh tra sẽ xem xét trước thời kỳ thanh tra để có kết luận chính xác.

Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng là chi nhánh Công ty CP Kinderworld Việt Nam. Thời gian qua, trường này bị một số phụ huynh kiện ra tòa vì bị từ chối cung cấp dịch vụ giáo dục về con của mình. Mới đây, ông N.V.T. (ngụ quận Hải Châu) có đơn tố giác gửi đến cơ quan Công an Đà Nẵng và Cục Thuế Đà Nẵng cũng như Chi cục Thuế quận Ngũ Hành Sơn phản ánh việc đơn vị này đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Theo ông T., trong năm học 2019 - 2020, ông nộp gần 700 triệu đồng cho 3 đứa con học lớp 1, lớp 3 và lớp 6 và các khoản tiền nộp cho trường từ trước đến nay đều được cấp hóa đơn và phiếu thu; tuy nhiên, nhà trường không xuất hóa đơn khi ông T. yêu cầu.

TRƯỜNG SƠN

;
;
.
.
.
.
.