Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng): Đào tạo gần 500 kỹ sư chất lượng cao

.

Ngày 16-11, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp (PFIEV). Đây là chương trình hợp tác đào tạo giữa các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Pháp và Việt Nam.

Từ khi đi vào hoạt động (1999) đến nay, chương trình PFIEV tại Trường Đại học Bách khoa đã có 16 khóa tốt nghiệp với gần 500 kỹ sư được trang bị tốt về kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ. Sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hoặc học tiếp lên trình độ cao hơn với tỷ lệ bình quân gần 85%  sau 3 - 6 tháng tốt nghiệp và gần 100% sau 1 năm tốt nghiệp. Ngoài ra, gần 80 sinh viên được học bổng du học để học song bằng và thực tập tốt nghiệp tại các trường đối tác Pháp theo các nguồn học bổng khác nhau, như: học bổng 322 của Chính phủ Việt Nam và các học bổng của phía Pháp. Nhiều cựu sinh viên có cơ hội du học sau đại học, làm việc tại các nước tiên tiến như Mỹ, Pháp, Anh, Nhật, Singapore...

Được biết, chương trình đào tạo PFIEV tại Trường Đại học Bách khoa được Ủy ban bằng Kỹ sư Cộng hòa Pháp (CTI) và Mạng lưới kiểm định châu Âu các chương trình đào tạo kỹ sư (ENAEE) đánh giá và tái công nhận lần thứ 3 đạt chất lượng giáo dục, theo bộ tiêu chuẩn CTI giai đoạn 2017-2023. Hiện ở Việt Nam có 4 trường đại học được chọn tham gia chương trình gồm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.