Học sinh Hàn Quốc trải nghiệm các làng nghề ở Hòa Vang

.

Trong hai ngày 16 và 17-12, Trường Trung học YeongYang (Hàn Quốc) gồm 24 cán bộ, giáo viên và học sinh đến tham quan, giao lưu văn hóa với Trường THCS Nguyễn Phú Hường (xã Hòa Tiến) và trải nghiệm các làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Học sinh Hàn Quốc trải nghiệm tại làng nghề bánh tráng Túy Loan.
Học sinh Hàn Quốc trải nghiệm tại làng nghề bánh tráng Túy Loan.

Đến thăm làng nghề bánh tráng Túy Loan (xã Hòa Phong), học sinh và giáo viên Trường Trung học YeongYang thích thú khi trải nghiệm thực tế các công đoạn làm bánh như: chọn nguyên liệu, ngâm gạo, xay bột, tráng bánh, sấy bánh và được trực tiếp thưởng thức bánh tráng.

Trong quá trình lưu trú tại nhà riêng của học sinh Trường THCS Nguyễn Phú Hường, thầy và trò Trường Trung học YeongYang còn tham quan Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang, Trường mầm non Hòa Phong và giao lưu văn hóa, văn nghệ với các câu lạc bộ của Trường THCS Nguyễn Phú Hường.

Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình giao lưu, hợp tác quốc tế giữa chính quyền huyện Hòa Vang và quận YeongYang (Hàn Quốc) gần 3 năm nay trên các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; giao lưu văn hóa, giáo dục.

Tin và ảnh: PHƯƠNG TẤN

;
;
.
.
.
.
.