Chủ động phòng, chống dịch nCoV trong trường học

.

ĐNO - Sáng 2-2, Sở GD-ĐT thành phố tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra đến lãnh đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và đại học, cao đẳng ngoài công lập, lãnh đạo các phòng GD-ĐT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Trường mầm non Phương Lan (quận Thanh Khê) hướng dẫn cách đeo khẩu trang cho các cháu học sinh. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) hướng dẫn cách đeo khẩu trang cho các cháu học sinh. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố cập nhật tình hình bệnh dệch nCoV trên thế giới, cũng như ở Việt Nam; đường lây lan của bệnh, cũng như cách phòng, tránh dịch bệnh. Theo bác sĩ Nguyễn Hóa, cho đến nay trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh dịch nCoV; công tác phòng, chống bệnh dịch được thành phố triển khai quyết liệt.

Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận đề nghị lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường đại học ngoài công lập… nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống nCoV tại trường học, ngăn chặn không để nCoV lây lan trong trường học. Theo bà Lê Thị Bích Thuận, trước tình hình dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT thành phố liên tục có các công văn chỉ đạo ngành giáo dục toàn thành phố chủ động công tác phòng, chống.

Theo đó, các trường đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh như giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; không tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, mang khẩu trang y tế khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa); hạn chế đi đến nơi đông người; nếu có dấu hiệu sốt, ho… cần chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Theo ghi nhận, trong 2 ngày qua, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT… trên địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống nCoV, như mua sắm khẩu trang y tế cho học sinh, vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng. Một số trường học còn chủ động cho học sinh uống nước cam, nước chanh nhằm tăng cường sức đề kháng.

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.