Học sinh Cơ tu học trực tuyến tại nhà Gươl

.

Trước thực trạng khó khăn trong việc triển khai dạy học trực tuyến tại thôn Tà Lang và Giàn Bí, Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đã linh hoạt tổ chức cho các em học sinh lớp 9 của trường học tập qua truyền hình tại nhà Rông.  

Học sinh lớp 9 thôn Tà Lang, Giàn Bí học bài mới qua truyền hình tại nhà Rông. Ảnh: NGỌC PHÚ
Học sinh lớp 9 thôn Tà Lang, Giàn Bí học bài mới qua truyền hình tại nhà Rông. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chiều thứ 4 (ngày 15-4), tại nhà Rông thôn Tà Lang, 7 em học sinh đến rất sớm để chuẩn bị cho chương trình học trên truyền hình do Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình thực hiện. Theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc tivi 42 in do nhà trường mượn của người dân đặt ngay ngắn phục vụ cho việc học của các em.

Bàn ghế được xếp cách nhau 3m nhằm phòng, chống Covid-19. Khi các em bước vào nhà Rông, giáo viên nhắc nhở rửa tay sát khuẩn, dùng khẩu trang khi ngồi học. 14 giờ 30, các em học môn Tiếng Anh, 15 giờ 15 các em tiếp tục học môn Toán.

Thầy Phạm Minh Vũ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, trường có 14 em học sinh lớp 9 ở hai thôn Tà Lang và Giàn Bí, điều kiện kinh tế rất khó khăn, gia đình không có tivi, điện thoại thông minh để học trực tuyến như các vùng khác.

Từ ngày nghỉ học để phòng, chống Covid-19, nhà trường triển khai ôn tập và dạy học trực tuyến, tuy nhiên,việc triển khai khá khó khăn vì nhiều học sinh không có điều kiện tiếp cận internet đặc biệt là học sinh đồng bào Cơ tu. Vì vậy, những học sinh không thể tiếp cận internet, nhà trường ra bài tập rồi đem đến cho học sinh để các em học tập.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, học sinh Cơ tu không còn được tuyển thẳng nữa mà phải tham gia thi, vì vây, để các em học tập được trên truyền hình, thực hiện chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang, trường đã liên hệ với thôn Tà Lang hỗ trợ địa điểm, cho mượn tivi. Tuy nhiên, nhà trường phải mua ăng-ten để bắt sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng.

“Nhìn các em ngồi học nghiêm túc, giáo viên rất vui. Hy vọng các em sẽ tiếp thu tốt kiến thức mà thầy cô giáo đã dày công soạn giảng, truyền đạt”, thầy Vũ chia sẻ. Theo thầy Vũ, ngoài nhóm học ở nhà Rông, nhóm (7 em) khác ngồi học tại một nhà dân ở trong thôn để tránh tụ tập đông người.

Tham gia lớp học tại nhà Rông, Trần Thị Mỹ Duyên (thôn Tà Lang) cho biết, đây là buổi học trên truyền hình thứ 3 của em. “Thời gian qua, nhà trường thường xuyên soạn bài tập, in, phát tận tay cho học sinh để làm bài.  Phải hơn 2 tháng nghỉ học vì Covid-19, em mới được nghe giọng của thầy cô giáo giảng bài, việc học thuận lợi hơn. Em sẽ cố gắng học hành thật chăm chỉ để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới”, Mỹ Duyên chia sẻ.   

Thầy Phạm Minh Vũ cho biết thêm, ngoài việc học trực tuyến, nhà trường tiếp tục tăng cường soạn bài tập đưa về cho các em học tập. Sau khi đi học lại, căn cứ vào kiến thức của các em, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo, ưu tiên các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để các em có thêm kiến thức phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp đến. Ngoài ra, tại 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí có 47 em học sinh (lớp 6 đến lớp 8) học tại trường, nhà trường tiến hành soạn bài, in bài để các em học tập…

 NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.