Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

.

ĐNO - Chiều 6-5, Sở GD-ĐT thành phố có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, các trường, trung tâm thuộc sở về hướng dẫn bổ sung Công văn số 1028/SGDDT-CTrTT về việc tổ chức dạy - học sau thời gian nghỉ phòng, chống Covid-19.

Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong thời gian ngồi học. Ảnh: N.P
Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong thời gian trong các hoạt động dạy – học, bán trú. Ảnh: N.P

Theo đó, đối với việc đeo khẩu trang, Sở GD-ĐT yêu cầu tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dạy, người học chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong thời gian từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Trừ giờ ra chơi, không bắt buộc người dạy, người học đeo khẩu trang trong các hoạt động dạy – học, bán trú.

Về việc tổ chức các hoạt động dạy - học, đối với giáo dục mầm non: việc tổ chức bán trú cho trẻ phải bảo đảm các quy định về phòng, chống Covid-19; thực hiện hình thức giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ; ổn định, duy trì nền nếp tổ chức các hoạt động chăm sóc trẻ và giáo dục bảo đảm chất lượng, kế hoạch thời gian năm học.

Đối với giáo dục tiểu học: tổ chức hoạt động dạy học bắt đầu từ ngày 11-5, căn cứ điều kiện thực tế của từng trường trên nguyên tắc bảo đảm hoàn thành chương trình năm học 2019-2020 trước ngày 15-7, bảo đảm các quy định về phòng, chống Covid-19. Các trường chủ động và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy - học phù hợp để thực hiện 1 trong hai phương án: dạy học 1 buổi/ngày và dạy học 2 buổi/ngày có tổ chức bán trú.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.