Dạy học trực tuyến cho học sinh

.

Theo chủ trương chung của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, ngày 7-9, học sinh các cấp toàn thành phố bắt đầu học trực tuyến. Ghi nhận trong ngày đầu tiên, việc dạy và học thuận lợi, bảo đảm yêu cầu, nhiều trường có lượng học sinh tương tác 100%.

Giáo viên Trường THPT Hòa Vang dạy học trực tuyến cho học sinh ngày 7-9. 		    Ảnh: NGỌC PHÚ
Giáo viên Trường THPT Hòa Vang dạy học trực tuyến cho học sinh ngày 7-9. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trưa 7-9, kết thúc tiết dạy môn Giáo dục công dân cho lớp 12, cô Ngô Hồng Nhi, giáo viên Trường THPT Hòa Vang (quận Cẩm Lệ) bày tỏ hài lòng khi 100% học sinh đã tương tác ở môn học của mình. Hầu hết các em đều hứng khởi với bài học. Cô Nhi cho biết, dựa trên hướng dẫn chương trình phân phối, giảm tải của Bộ GD&ĐT, các giáo viên trong Tổ Giáo dục công dân phối hợp để lên kế hoạch, soạn những tiết dạy phù hợp, đúng với chương trình.

Mỗi tiết học trực tuyến kéo dài 45 phút. “Trong đợt dịch đầu tiên, nhà trường dạy trực tuyến thông qua phần mềm Zoom Cloud Meetings nên hiện nay các giáo viên đã thông thạo, học sinh không còn bỡ ngỡ trong lúc học tập”, cô Nhi chia sẻ. Cô Hồ Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Vang cho biết, trường tổ chức dạy trực tuyến trên phần mềm Zoom Cloud Meetings ở 2 phòng học; mỗi phòng bố trí 1 giáo viên bộ môn và 1 giáo viên tin học phụ trách phần công nghệ thông tin.

Trong sáng 7-9, 31 giáo viên chủ nhiệm của các khối, lớp Trường THCS Trần Hưng Đạo (quận Hải Châu) thông qua các phần mềm như zalo, messenger để làm quen với học sinh. Cô Võ Thị Minh Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, trong tuần đầu, giáo viên soạn bài và chuyển các bài qua mạng internet để học sinh hoàn thành. Tuần tiếp theo, nhà trường bắt đầu tạo các phòng học trên Zoom Cloud Meetings để giảng dạy trực tuyến. Đối với các em không có điều kiện tiếp cận internet, giáo viên sao in bài tập, gửi tại phòng bảo vệ nhà trường, phụ huynh đến nhận về cho học sinh học tập.

Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) cũng đã soạn bài đưa lên website nhà trường để hướng dẫn học sinh học tập. Trong khi đó, Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Liên Chiểu) trong ngày 7-9 đã triển khai dạy học qua phần mềm zalo, trong đó, buổi sáng dành cho khối 6 và 9, buổi chiều khối 7 và 8. “Trong tuần qua, các giáo viên bộ môn phối hợp, thống nhất tổ chức biên soạn bài giảng. Sự đồng thuận của từng tổ đã giúp đưa những bài giảng chất lượng lên website, được học sinh và phụ huynh đánh giá cao”, thầy Bùi Duy Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho hay.

Ở khối tiểu học, các trường cũng triển khai nhiều hình thức để đưa bài giảng đến học sinh. Trường tiểu học Lê Lai (quận Hải Châu) soạn bài giảng từng khối đưa lên website và fanpage của trường để chuyển tải nội dung bài giảng của từng khối. Cô Trần Thị Tường Vi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lai cho biết, đối với khối 1, giáo viên trong khối chủ yếu giới thiệu nhà trường và giáo viên để học sinh làm quen; hướng dẫn nội quy; đồng thời hướng dẫn các tư thế ngồi, cầm bút viết. Từ khối lớp 2 đến lớp 5, giáo viên tiến hành ôn tập lại chương trình của lớp dưới và giúp học sinh tiếp tục làm quen chương trình của lớp mới.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.