Nhiều phụ huynh vẫn chưa mua được sách giáo khoa

.

ĐNO - Đến thời điểm hiện tại, nhiều phụ huynh bắt đầu lo lắng vì vẫn chưa mua được sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con trong khi năm học mới cận kề.

Nhân viên nhà sách Fahasa chuẩn bị đơn hàng cho khách. (Ảnh chụp chiều 24-8). Ảnh: NGỌC HÀ
Nhân viên nhà sách Fahasa chuẩn bị đơn hàng cho khách. (Ảnh chụp chiều 24-8). Ảnh: NGỌC HÀ

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều phụ huynh đã chủ động mua sách giáo khoa từ đầu hè. Tuy nhiên, một số trường hợp chưa mua được sách bắt đầu sốt ruột do lo ngại thành phố kéo dài thời gian giãn cách.

Chị X.L (nhà trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) chia sẻ, mọi năm, hội phụ huynh học sinh của lớp thường trích quỹ phát thưởng cho tất cả học sinh, phần quà là bộ sách giáo khoa. Năm nay, do tình hình Covid-19 phức tạp nên trường không tổ chức bế giảng và phát quà. “Tôi cũng không nghĩ tình hình dịch bệnh kéo dài thế này nên chưa chuẩn bị gì cả. Thấy các bạn có sách vở mới, con cứ hỏi nên tôi cũng sốt ruột”, chị X.L nói.

Một số phụ huynh cũng đang tìm kiếm thông tin hỗ trợ mua sách từ nhiều nguồn khác nhau như thông qua nhóm lớp, cửa hàng sách…

Chị P.T.N (nhà trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cho biết, sau khi đăng thông tin lên nhóm zalo của lớp, chị được phụ huynh chia sẻ một số nhà sách trong khu vực để đặt mua sách. “Chỉ cần hết giãn cách thì nhà sách sẽ giao tận nhà. Nếu tình hình căng thẳng thì tôi có thể nhờ tổ trưởng dân phố ghé lấy giúp”, chị P.T.N chia sẻ.

Ông Lê Ngọc Thạnh, đại diện nhà sách Fahasa tại thành phố Đà Nẵng cho biết, nhà sách Fahasa Đà Nẵng vẫn phục vụ online trong thời gian thành phố giãn cách từ ngày 16-8 đến nay và nhận được trên 300 đơn hàng. Hiện tại các đơn hàng này đã được đóng gói cẩn thận, phân loại các tuyến đường, phường, quận… Đến thời điểm thành phố nới lỏng giãn cách thì Fahasa lập tức liên hệ các đơn vị vận chuyển đến khách hàng, khoảng từ 1 đến 3 ngày phụ huynh sẽ nhận được sách.

Về nguồn hàng sách giáo khoa và đồ dùng học tập, các nhà sách Fahasa tại Đà Nẵng đủ nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của phụ huynh và học sinh. Hệ thống 120 nhà sách và 5 kho hàng trải dài cả nước của công ty sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho Đà Nẵng nếu có nhu cầu.

Đến thời điểm này, đã có hơn 40 trường, trung tâm Ngoại ngữ đồng ý phối hợp với Fahasa, nhận đường link đặt hàng trên trang web của đơn vị để trường giới thiệu học phụ huynh biết để đặt hàng.

"Thông tin có thể không đến được với một số phụ huynh nên số lượng đặt hàng trên web Fahasa vẫn chưa nhiều. Do đó, Fahasa tạo riêng các đường link cho từng nhà sách để khách hàng có nhiều cách tiếp cận, nguồn thông tin hướng dẫn đặt sách giáo khoa và đồ dùng học tập, chúng tôi cũng cung cấp  số điện thoại của anh/chị quản lý để hỗ trợ khách hàng đặt sách khi gặp khó khăn", ông Thạnh cho hay.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, sau ngày 26-8, nếu thành phố vẫn còn thực hiện giãn cách thì sở sẽ tham mưu, đề xuất cách thức phù hợp theo quy định để các cửa hàng, nhà sách có thể phục vụ việc mua sắm vở, dụng cụ học tập, sách giáo khoa cho phụ huynh, học sinh.

“Hai tuần đầu sau khai giảng là thời gian ôn tập, chưa bắt đầu học chương trình mới, do đó, vẫn còn thời gian để có những phương án sắp xếp hợp lý”, ông Linh nói.

 Mua sách trực tuyến

Phụ huynh có thể liên hệ Nhà sách FAHASA Đà Nẵng: Số điện thoại 0906.933.955 (anh Thành)

https://www.fahasa.com/sgk?affId=m7fjew

Nhà Sách FAHASA Thanh Khê: Số điện thoại 0909.735.662 (anh Thạnh)

https://www.fahasa.com/sgk?affId=59b8nv

Nhà Sách FAHASA Hải Châu: Số điện thoại 0905.301.899 (chị Tuyết)

https://www.fahasa.com/sgk?affId=tehd23

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích