Giáo viên, học sinh trở về Đà Nẵng: Điều chỉnh thời gian qua chốt tránh gây ùn tắc

.

ĐNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi các phòng GD&ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc sở về việc bổ sung yêu cầu khai báo y tế và điều chỉnh chốt kiểm soát vào thành phố.

Chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố Đà Nẵng. Ảnh: minh họa
Chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo yêu cầu của chốt kiểm soát nhằm không tập trung lượng người quá lớn cùng đến chốt một thời điểm, Sở GD&ĐT phân bổ số người trở về trong ngày theo 2 khung thời gian từ 6 giờ - 13 giờ và 13 giờ - 20 giờ từ ngày 29-9 đến 6-10 (danh sách đính kèm sở cung cấp). Đồng thời, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trở về thành phố qua chốt C22 - tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn) theo Kế hoạch số 168/KH-UBND sẽ chuyển qua chốt C5 - Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang); các chốt còn lại không thay đổi.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) khai báo y tế qua app Danangsmartcity, khaibaoyte.danang.gov.vn, qua zalo tổng đài 1022.

Cũng theo Sở GD&ĐT, nhiều phụ huynh hiểu chưa đúng về Kế hoạch số 168/KH-UBND cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về thành phố Đà Nẵng. Kế hoạch 168/KH-UBND này không quy định nội dung phụ huynh đi từ Đà Nẵng đến các địa phương khác đón con về. Với trường hợp này, đề nghị phụ huynh tham khảo Thông báo số 111/TB-UBND về việc cho phép tổ chức, cá nhân ra khỏi thành phố Đà Nẵng và Công văn số 4427/SYT-NVY của Sở Y tế thành phố về hướng dẫn việc ra, vào thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) đọc kỹ, nắm rõ Kế hoạch 168/KH-UBND để thực hiện đúng quy định.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.