Hỗ trợ "Sóng và máy tính" cho học sinh nghèo

.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng kịp thời hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh là con công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn khi bước vào năm học 2021-2022.

Em Nguyễn Trần Mỹ Duyên, học sinh lớp 10 Trường THPT Phan Thành Tài (bìa trái) nhận thiết bị học trực tuyến tại chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh: TRÀ GIANG
Em Nguyễn Trần Mỹ Duyên, học sinh lớp 10 Trường THPT Phan Thành Tài (bìa trái) nhận thiết bị học trực tuyến tại chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh: TRÀ GIANG

Chăm lo, động viên học sinh là con CNLĐ vượt khó học tập là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn. Trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số CNLĐ bị nhiễm Covid-19, phải cách ly, điều trị, việc quan tâm, tuyên dương, khen thưởng học sinh là con CNLĐ đạt thành tích học tập xuất sắc và trao các phần quà hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên trong năm học mới là việc làm thiết thực.

Năm học 2021-2022 đã bắt đầu gần hai tháng qua, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố phải học tập trực tuyến. Nhưng để học online cũng không phải là đơn giản, dễ dàng đối với nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn. Hoàn cảnh của em Nguyễn Trần Mỹ Duyên, học sinh lớp 10 Trường THPT Phan Thành Tài, con chị Trần Thị Bé, công nhân Công ty TNHH sản xuất Bao bì Carton Hòa Bình là một trường hợp điển hình. Nhà có hai chị em tham gia học trực tuyến, lại phải học cùng thời gian, nếu chị học thì em đành ngồi đọc sách.

“Thiết bị học của con là điện thoại của mẹ, em con học thì mượn thêm điện thoại của cậu mợ con”, Mỹ Duyên chia sẻ. Mượn được điện thoại để học nhưng không phải lúc nào những giờ học online của chị em Duyên cũng thuận lợi vì phụ thuộc vào sóng wifi nhờ nhà hàng xóm, hay rớt mạng do sóng yếu.

Nhận được phần quà hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp trao tặng, Mỹ Duyên không giấu được niềm vui. Từ nay, em sẽ không phải lo lắng về những buổi học online chập chờn, mất sóng. Nhà cũng có đủ hai điện thoại để cả hai chị em đều có thể học trực tuyến mà không mượn điện thoại. “Con hy vọng sẽ có những giờ học không bị ngắt quãng do sóng yếu. Với phần quà được nhận, con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của mẹ và các cô chú đã tin tưởng”, Mỹ Duyên hào hứng nói.

Còn chị Nguyễn Thị Tàu, đoàn viên Công ty TNHH MTV Kad Industrial S.A Việt Nam, mẹ của em Đặng Quang Khánh tâm sự: “Biết tin được Công đoàn hỗ trợ điện thoại, sóng để các cháu học tập, tôi mừng lắm. Các con tôi cũng không cần phải nhường nhau điện thoại nữa. Người làm mẹ như tôi rất buồn khi con mình thiếu thốn khi học online”. Đó là 2 trong 13 trường hợp gia đình CNLĐ được hỗ trợ thiết bị học online lần này.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

“Chúng tôi đã rất xúc động khi chứng kiến nhiều em là con công nhân có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn nỗ lực để học tập thật tốt. Nhiều em phải dùng chung điện thoại, nhường nhau giờ lên lớp hay đi mượn điện thoại người khác, ké sóng wifi để tham gia lớp học. Điều này đã thúc giục chúng tôi nên làm một việc gì đó thiết thực để hỗ trợ các em”, ông Trung cho biết.

Từ điều thúc giục đó, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã triển khai vận động tài trợ và trao toàn bộ 40 triệu đồng cho 13 trường hợp (3 triệu đồng/trường hợp, gồm: điện thoại, tai nghe, sim và tiền mặt là 300.000 đồng).

“Chúng tôi đã triển khai nhanh chóng, đúng đối tượng vì nhu cầu học của các em rất cấp bách. Nếu để trễ thêm một ngày các em sẽ bị mất học một ngày. Với những trường hợp đang cách ly, hoặc sống trong khu phong tỏa chúng tôi sẽ đến trực tiếp trao thiết bị để các em học tập”, ông Trung cho biết

TRÀ GIANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích