Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành trường cao đẳng chất lượng cao

.

ĐNO - Chiều 29-10, phát biểu tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng về tình hình hoạt động của đơn vị và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua, trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến thăm quan Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Ảnh:NGỌC HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến được giới thiệu về hoạt động của Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Ảnh:NGỌC HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị nhà trường rà soát lại các tiêu chuẩn, tiêu chí và có kế hoạch rõ ràng cho từng năm để đạt được mục tiêu xây dựng trường trở thành trường cao đẳng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, đặc biệt chú trọng việc bồi dưỡng ngoại ngữ gắn với kỹ năng nghề và ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, nắm bắt nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp để có hướng đào tạo phù hợp.

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng là trường cao đẳng công lập duy nhất của thành phố và là một trong 15 trường trọng điểm quốc gia tham gia dự án “Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giai đoạn 2000-2007. Nhà trường luôn xác định mục tiêu giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Vì vậy, những năm qua, trường chủ động liên hệ nhiều công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có liên quan đến ngành nghề đào tạo để giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau khi ra trường chiếm tỷ lệ cao (95,4%), được doanh nghiệp đánh giá có tay nghề vững vàng, đáp ứng yêu cầu tại các vị trí công việc.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích