Chung kết kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên

.

ĐNO - Trong 2 ngày 19 và 20-3, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đồng chủ trì tổ chức vòng chung kết kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 3.

Các thí sinh làm bài thi tại kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 3. Ảnh: NGỌC HÀ
Các thí sinh làm bài thi tại kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 3. Ảnh: NGỌC HÀ

Vòng chung kết có 643 thí sinh tham dự, trong đó 93 thí sinh bảng Siêu cúp (dành cho học sinh lớp 12 chuyên Tin và các học sinh lớp 12 trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi Tin học quốc gia); 329 thí sinh bảng chuyên Tin (dành cho các học sinh khối lớp 10, 11 thuộc các lớp chuyên/chọn Tin và các đội tuyển học sinh giỏi Tin học cấp THPT) và 221 thí sinh bảng không chuyên Tin (dành cho các đối tượng còn lại) với hai hình thức thi trực tiếp và trực tuyến.  

Trước đó, vòng loại diễn ra bằng hình thức thi trực tuyến ngày 27-2 với gần 1.100 học sinh của 201 trường THCS, THPT của 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia tại 3 bảng.

Tổng giá trị tiền thưởng được trao cho học sinh đoạt giải gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được ưu tiên xét tuyển thẳng vào Trường VKU và các trường đại học khác có xét tuyển sinh riêng. 

Song song với vòng chung kết, Trường VKU tổ chức và chủ trì chương trình tọa đàm “Xu hướng, cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng nguồn nhân lực số - vai trò của các bên liên quan”.

Đồng thời tổ chức và đón gần 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham ngày hội “Trải nghiệm VKU” với nhiều hoạt động bổ ích. 

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.