Khởi động dự án xây dựng năng lực giáo dục và nguồn nhân lực STEM

.

Ngày 17-4, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) phối hợp với Chevron (công ty năng lượng hàng đầu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương) và Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á – Trung tâm Giáo dục STEM (SEAMEO STEM-ED) tổ chức hội thảo khởi động dự án “Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung (Việt Nam) - Tiếp cận khu vực nhằm tăng cường nhận thức xã hội và xây dựng năng lực giáo dục và nguồn nhận lực cho STEM”.

Dự án kéo dài 18 tháng gồm ba hoạt động chính: hội thảo STEM, cuộc thi STEM và phát triển kỹ năng nghề nghiệp STEM thông qua các khóa học ngắn hạn. Đồng thời, dự án sẽ triển khai thí điểm một học viện nghề nghiệp về công nghệ và kỹ thuật với các chương trình giảng dạy phát triển nghề nghiệp cho bốn lĩnh vực công nghiệp; kết nối hợp tác với 20 nhà tuyển dụng, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực STEM và 10 trường THPT thụ hưởng trực tiếp của dự án này. Sau khi hoàn thành chương trình thí điểm, kết quả triển khai dự án này sẽ được trình bày cho các bên liên quan để xem xét mở rộng chương trình.

STEM là viết tắt của Khoa học (Science) - Công nghệ (Technology) - Kỹ thuật (Engineering) - Toán học (Mathematics). Mô hình giáo dục STEM được triển khai trong nhà trường những năm gần đây, nhằm nâng cao năng lực sử dụng kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để giải quyết các vấn đề thực tế.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.