Giáo dục

Bảo đảm an toàn giao thông đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học năm 2022

08:54, 07/06/2022 (GMT+7)

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị: Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam... chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài.

Các doanh nghiệp vận tải tăng cường năng lực vận tải, có phương án dự phòng, đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và cán bộ coi thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển. Kiểm tra tại các bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch và sử dụng phương tiện nhỏ, thô sơ chở người hoạt động trên đường thủy (đặc biệt là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo); cương quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn. Các hãng hàng không nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của thí sinh và cán bộ coi thi, tạo mọi điều kiện để vận chuyển đề thi bằng máy bay và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

THÀNH LÂN

.