Sinh viên tiếp sức đến trường cho trẻ em Làng Hy Vọng

.

ĐNO - CLB VNUK Book Club (Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng) vừa tổ chức trao tặng nhiều đầu sách cùng dụng cụ thể thao cho các bạn trẻ tại Làng Hy Vọng (đường Dũng Sỹ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), với sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc sách.  

Hh
Ngoài quyên góp sách, CLB VNUK Book Club còn tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em tại Làng Hy Vọng.

Số sách trao tặng được quyên góp từ hoạt động “Thu Sách - Mang Thu”. "Thu" vừa có ý nghĩa thu gom sách, vừa thể hiện mong muốn mang đến mùa thu ấm áp cho các bạn nhỏ tại Làng Hy Vọng.

Qua hoạt động này, CLB giúp các em tại Làng được tiếp nhận thêm tri thức mới. Đồng thời là cơ hội để các thành viên trong CLB trải nghiệm, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của xã hội.

Trong suốt hơn 1 tháng kêu gọi đóng góp sách qua trang fanpage của CLB, đã thu về hơn 500 đầu sách như: sách giáo khoa, sách tham khảo, sách đọc, truyện tranh và một số sách cũ.

Các thành viên CLB chọn những cuốn sách không dùng được, quy đổi thành gấu bông, bánh kẹo, dụng cụ thể thao như bóng đá, cầu lông, dây nhảy. Ngoài trao tặng sách, Book Club còn tổ chức các hoạt động vui chơi như văn nghệ, trang trí bìa sách, phát bánh kẹo cho các bạn trẻ tại Làng Hy Vọng.

Tham gia buổi trao tặng, Nguyễn Thị Quỳnh Như (12 tuổi), bày tỏ niềm vui đối với các hoạt động và những phần quà mà em được nhận. "Em rất thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn viết về không gian và vũ trụ", Như hào hứng chia sẻ. 

Cũng giống Như, Trần Bảo Khánh Băng (15 tuổi) rất mê sách. Niềm vui của Băng không chỉ từ việc có thêm sách mới mà còn là những giây phút được hòa mình cùng với anh chị và các bạn. “Bình thường tại Làng rất im ắng, nhưng khi có anh, chị đến thì không khí náo nhiệt hơn", Băng bày tỏ.

Các em vui mừng khi nhận được những món quà nhỏ từ CLB VNUK Book Club.
Các em vui mừng khi nhận được những món quà nhỏ từ CLB VNUK Book Club sau phần thi vẽ bìa sách.

Theo chị Lê Phương Thảo, Phó Giám đốc Làng Hy Vọng, hiện nay tại Làng đang nuôi dưỡng 117 em. Các em sinh hoạt và học tập như một gia đình.

Trước thềm năm học mới, các em cần mua quần áo, sách vở, giày dép và dụng cụ học tập. Vì vậy, hoạt động trên mang ý nghĩa lớn, không chỉ bổ sung nguồn sách đa dạng mà còn giúp trung tâm tiết kiệm kinh phí để tập trung cải thiện đời sống cho trẻ em tại Làng.  

Chị Đinh Thị Ngọc Ánh (21 tuổi, sinh viên Khoa học Y Sinh), Chủ nhiệm CLB VNUK Book Club cho biết, qua hoạt động này, CLB mong muốn sẽ lan toả văn hóa đọc, khích lệ tinh thần học tập, ý chí vươn lên của các bạn trẻ tại Làng. Đồng thời hy vọng, hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn của các tổ chức đối với trẻ trẻ có hoàn cảnh khó khăn...         

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.