Tiếp sức học sinh vững bước đến trường

.

Trước thềm năm học mới 2022-2023, công tác khuyến học, khuyến tài được Hội Khuyến học các quận, huyện đặc biệt chú trọng. Qua đó, tiếp thêm động lực giúp học sinh vững bước đến trường.

Đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu trao học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Ảnh: N.QUANG
Đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu trao học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Ảnh: N.QUANG

Là học sinh đang học tại Trường Tiểu học Điện Biên Phủ, em Nguyễn Vân Anh (SN 2012, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) có hoàn cảnh khó khăn khi bố và mẹ đều là người khuyết tật, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, Vân Anh vẫn luôn nỗ lực học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Để tiếp sức em đến trường, Hội Khuyến học quận Thanh Khê đã trao học bổng trị giá 1 triệu đồng nhằm động viên tinh thần, giúp em chuẩn bị tốt cho năm học mới.

“Nhận được sự quan tâm của cô chú trong Hội Khuyến học quận, em rất vui. Em hứa sẽ nỗ lực học tập tốt hơn nữa để không phụ công ơn của ba mẹ và sự giúp đỡ của cô, chú”, Vân Anh chia sẻ.

Chủ tịch Hội Khuyến học quận Thanh Khê Nguyễn Văn Phước chia sẻ, trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Khuyến học các cấp của quận đã nỗ lực vận động các nhà hảo tâm số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Qua đó, đã cấp học bổng và khen thưởng cho 5.381 học sinh với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. “Trong thời gian đến, Hội Khuyến học quận sẽ tiếp tục tổ chức phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em tự tin bước vào năm học mới, không bỏ học giữa chừng”, ông Phước nói.

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hòa Vang Nguyễn Văn Quý, để tiếp thêm động lực giúp các em chuẩn bị cho năm học mới, Hội Khuyến học vừa phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện tổ chức phát thưởng cho 23 học sinh đạt “Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh” với số tiền 2 triệu đồng/em và 60 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc với số tiền 1 triệu đồng/em từ nguồn hỗ trợ của Hội đồng hương huyện Hòa Vang tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Trước thềm năm học mới 2022-2023, Hội Khuyến học, Phòng GD&ĐT cùng Hội đồng hương huyện Hòa Vang tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục trao học bổng cho học sinh đang theo học và vừa đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; sinh viên trên địa bàn huyện đang theo học các trường y, dược trên cả nước và học sinh THPT vừa đạt giải trong các kỳ thi của thành phố và kỳ thi quốc gia với số tiền dự kiến khoảng 150 đến 200 triệu đồng”, ông Quý nói.

Trong khi đó, quận Liên Chiểu cũng vừa tổ chức trao thưởng hằng năm cho 35 em học sinh THCS, THPT đạt “Giải thưởng Khuyến học Liên Chiểu” và 100 học sinh có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật nặng có thành tích học tập tốt trong năm học 2021-2022. Là học sinh giỏi 4 năm liền và vừa giành giải Nhất cuộc thi Anh văn trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học vừa qua, em Đoàn Trần Bảo Ngọc, lớp 9/10 Trường THCS Nguyễn Lương Bằng đã trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2022-2023.

Bảo Ngọc chia sẻ: “Em luôn nỗ lực học tập để không phụ công ơn nuôi dưỡng, dạy dỗ của ba mẹ và thầy cô giáo. Em cũng cảm ơn các cô, chú trong Hội Khuyến học quận đã tặng suất quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực giúp em vững bước trên chặng đường học tập mới. Mong rằng “Giải thưởng Khuyến học Liên Chiểu” ngày càng nhận được sự ủng hộ của các nhà tài trợ để có thêm nhiều bạn học sinh được hỗ trợ hơn nữa”.

Chủ tịch Hội Khuyến học quận Liên Chiểu Huỳnh Sự cho rằng, “Giải thưởng Khuyến học Liên Chiểu” là dịp để biểu dương sự cố gắng học tập, rèn luyện của học sinh. Qua 4 năm thành lập, “Giải thưởng Khuyến học Liên Chiểu” đã trao thưởng hàng ngàn suất quà đến các em học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Trong 6 tháng đầu năm, tổng số tiền vận động tài trợ để trao thưởng, phát học bổng của Hội Khuyến học các cấp trong toàn quận là hơn 2,2 tỷ đồng. Tôi mong rằng với sự động viên này, các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, đạt nhiều thành tích cao trong học tập để mang lại vinh quang cho bản thân, gia đình và quê hương Liên Chiểu”, ông Sự nói.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.