Phấn khởi và kỳ vọng

.

Hòa cùng không khí của cả nước, giáo viên và học sinh thành phố bước vào ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Giáo viên, phụ huynh, học sinh bày tỏ niềm phấn khởi và gửi gắm nhiều kỳ vọng.

* Thầy Hồ Ngọc Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương, quận Hải Châu: Chú trọng nâng cao chất lượng dạy học

Năm học này, chúng tôi mong muốn Covid-19 được kiểm soát tốt để ổn định công tác dạy và học; học trò được đến trường cùng thầy cô và bạn bè một năm trọn vẹn để thu nhận được nhiều kiến thức và có những kỷ niệm đẹp phù hợp với lứa tuổi. Về phía nhà trường, giáo viên sẽ tập trung công tác giáo dục, chuyên môn của mình; đồng thời kỳ vọng ổn định biên chế giáo viên, tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học, chú trọng chất lượng giáo viên để nâng cao chất lượng dạy học.

Chúng tôi hy vọng các em học sinh lớp 6 sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập mới với sự giúp đỡ của thầy cô giáo. Đây cũng là năm học các em học sinh lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 nên nhà trường bố trí giáo viên tốt nhất để giảng dạy, tổ chức các lớp bổ trợ kiến thức cho học sinh yếu kém. Bên cạnh đó, làm tốt công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh.

* Thầy Nguyễn Cửu Huy, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên, quận Thanh Khê: Tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh

Bước vào năm học 2022-2023 và những năm kế tiếp, theo lộ trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Trường THPT Thái Phiên nói riêng và ngành giáo dục thành phố nói chung vừa phải thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh vừa phải thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông mới vận dụng những kinh nghiệm trong thời gian qua để đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, đó là: dạy học phân hóa, dạy học tích hợp, dạy học thông qua hoạt động tích cực của người học.

Vì thế, năm học này, kỳ vọng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý; đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn. Ngoài ra, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên; tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất và thiết bị dạy học để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh.

* Thầy Nguyễn Thọ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bắc, huyện Hòa Vang: Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

Trường Tiểu học Hòa Bắc là ngôi trường vùng ven của thành phố có 5 điểm trường với 355 học sinh, trong đó có 97 em học sinh đồng bào dân tộc Cơ tu. Toàn thể giáo viên và học sinh đã chuẩn bị chu đáo và háo hức chào đón ngày khai giảng năm học 2022-2023. Nhà trường mong ước hoàn thành công tác giảng dạy, học tập an toàn và thành công trong năm học này; đồng thời được quan tâm đầu tư ngày một khang trang, đầy đủ trang thiết bị dạy học thông minh, tạo mọi điều kiện để học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

* Anh Trần Chuẩn, phụ huynh học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phan Thanh, quận Hải Châu: Rèn luyện kỹ năng sống

Lớp 1 có thể xem là bước ngoặt quan trọng của các con, từ bậc mầm non với các hoạt động vui chơi là chủ yếu, giờ lên lớp 1 thì các hoạt động học tập là chủ yếu. Do đó, điều mà phụ huynh mong muốn nhất khi con được đi học ở trường là được trải nghiệm một môi trường học tập với tính tự lập cao, không bị phụ thuộc vào gia đình như trước đây.  Cùng với đó, các con được giáo dục với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”; được nhà trường trang bị, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng sống để có thể ứng phó với các tình huống xảy ra trong cuộc sống.

* Lê Trần Thanh Toàn, học sinh lớp 12/2, Trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Sơn Trà: Cố gắng, nỗ lực để đạt mục tiêu

Sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, em chưa có nhiều cơ hội để thỏa sức bộc lộ và phát triển bản thân. Trong năm học mới này, khi mọi thứ trở lại nhịp sống thường ngày thì em hy vọng tất cả cùng nhau cố gắng, nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến. Bên cạnh việc học,  em mong nhà trường tiếp tục duy trì các câu lạc bộ, tổ chức nhiều hoạt động phong trào để rèn luyện kỹ năng, giải trí và có nhiều kỷ niệm của năm học cuối cấp.

HÀ THU ghi

;
;
.
.
.
.
.