Giáo dục

Sinh viên Đại học Đà Nẵng đoạt quán quân cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

08:22, 04/01/2023 (GMT+7)

Cuối tháng 12-2022, nhóm khởi nghiệp Zeotic của Đại học Đà Nẵng gồm các sinh viên: Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Thùy Dương, Hoàng Hà Thảo Nhi (Trường Đại học Kinh tế), Lê Văn Nam và Nguyễn Viết Thắng (Trường Đại học Bách khoa) đã đoạt quán quân cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới” năm 2022.

Đây là cuộc thi do Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam và cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) phối hợp tổ chức. Ý tưởng kinh doanh sáng tạo của nhóm Zeotic là sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, đặc biệt là với gạch ốp lát với sự ứng dụng hiệu quả, kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhựa phế thải và Zeolite đã qua sử dụng. Cuộc thi được tổ chức thường niên tại Việt Nam nhằm khuyến khích sinh viên và người trẻ Việt Nam đưa ra các ý tưởng kinh doanh mới, không những đòi hỏi có tính sáng tạo mà còn hướng đến sự phát triển bền vững, thiết thực để bảo vệ môi trường. Các ý tưởng đều được thuyết trình, bảo vệ bằng tiếng Anh và bắt buộc chưa đăng ký bản quyền cũng như tác giả, nhóm tác giả chưa đăng ký kinh doanh.

Bên cạnh nhóm Zeotic, Đại học Đà Nẵng còn có 2 nhóm sinh viên khác cũng lọt vào top 5 của cuộc thi với ý tưởng sản xuất sản phẩm rượu từ quả lê-ki-ma và ý tưởng sử dụng HHO - nguồn năng lượng tái tạo, tạo ra nước thay vì khí thải trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Như vậy, 3 trong 5 nhóm sinh viên Đại học Đà Nẵng tham gia cuộc thi đã xuất sắc vượt qua hơn 70 đội thi đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc để lọt vào vòng chung kết. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp (2020, 2021 và 2022), sinh viên Đại học Đà Nẵng đoạt quán quân tại một sân chơi khởi nghiệp sáng tạo lớn.

M.Q

.