Học hỏi, phát huy phẩm chất của đồng chí Hồ Nghinh

.

ĐNO - Sáng 18-2, tại Trường THCS Hồ Nghinh (quận Hải Châu), Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Hồ Nghinh - Một sĩ phu xứ Quảng” nhằm kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Hồ Nghinh (15-2-1913 -15-2-2023), nguyên Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng.

Học sinh trường THCS Hồ Nghinh (quận Hải Châu) trả lời các câu hỏi trong chương trình
Học sinh trường THCS Hồ Nghinh (quận Hải Châu) trả lời các câu hỏi trong chương trình "Em yêu lịch sử". Ảnh: VIỆT THẮNG

Chương trình gồm 3 phần thi: khởi động, phần chơi chính và về đích với sự tranh tài của 4 đội chơi được đặt theo tên của bốn huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là Hội An, Duy Xuyên, Duy Sơn, Phú Ninh.

Các phần thi có những câu hỏi hấp dẫn, thú vị xoay quanh tiểu sử và sự nghiệp của đồng chí Hồ Nghinh. Thông qua đó, giúp cho gần 800 học sinh có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời nhà trí thức cách mạng giàu thực tiễn và nhân văn của dân tộc.

Đồng thời, tri ân sâu sắc công ơn, đóng góp lớn lao của đồng chí Hồ Nghinh cho đất nước; học hỏi, kế thừa và phát huy những phẩm chất cao quý của sĩ phu xứ Quảng.

Hồ Nghinh tên thật là Hồ Hữu Phước, sinh ra trong một gia đình nhà nho, có truyền thống hiếu học và yêu nước, tại xã Duy Trinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã đem hết tâm sức, tài năng và trí tuệ của mình cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

VIỆT THẮNG

;
;
.
.
.
.
.