Có hay không việc người lạ dụ dỗ học sinh lên xe tới bệnh viện?

.

ĐNO - Chiều 31-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin về vụ việc học sinh bị người lạ tới cổng trường phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe để chở tới bệnh viện nơi bố mẹ bị tai nạn.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) nơi được cho là xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) nơi được cho là xảy ra vụ việc.

Theo Sở GD&ĐT, ngay khi có thông tin, sở đã làm việc với Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Liên Chiểu (nơi được cho là xảy ra vụ việc) để nắm tình hình. Báo cáo về vụ việc, nhà trường cho hay, chiều 28-3, một học sinh lớp 4/7 của nhà trường bị một đối tượng lạ nói là ba của em bị tai nạn và bảo em đi cùng đến bệnh viện thăm ba. Tuy nhiên, học sinh này không nghe lời. Đối tượng lạ tiếp tục dụ dỗ học sinh sẽ cho bóng cười nhưng em vẫn cương quyết không đi cùng người lạ.

Tối 29-3, học sinh này kể lại cho ba mẹ nghe và gia đình điện báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Sáng 30-3, giáo viên chủ nhiệm báo cáo lại sự việc với ban giám hiệu nhà trường. Ngay sau đó, nhà trường có thông tin cho giáo viên chủ nhiệm các lớp đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh sau giờ tan học, nếu ba mẹ chưa đón thì ngồi đợi ở các ghế đá trong sân trường, không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc với người lạ tuyệt đối không cung cấp thông tin về ba mẹ, số điện thoại, không đi theo người lạ.

Hiện tại, sự việc đang được nhà trường phối hợp với công an phường Hòa Khánh Nam, Công an quận Liên Chiểu tiến hành xác minh, xử lý.

Theo ghi nhận, một số trường học khác ở trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng đã xảy ra tình trạng tương tự khi có người lạ tiếp cận học sinh và bảo rằng ba hoặc mẹ bị bệnh, bị tai nạn và nhờ chú đón con tới bệnh viện.

Sở GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị trường học tuyên truyền, cảnh báo phụ huynh, học sinh đề cao cảnh giác về trường hợp này.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.