Giáo dục
Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương
Ngày 30-5, theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cả 6 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham gia xét giải tại Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2023 đều đoạt huy chương, trong đó có 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
6 học sinh đoạt huy chương tại Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương. Từ trái qua phải: em Trần Xuân Bách, em Phạm Công Minh, em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, em Trần Vinh Khánh, em Nguyễn Đức Thắng, em Lê Ngọc Bảo Anh. Ảnh: moet.gov.vn |
Cụ thể, 4 thí sinh giành Huy chương Bạc gồm: Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hùng Vương, Phú Thọ; Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Phạm Công Minh, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hai thí sinh giành Huy chương Đồng gồm: Lê Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng; Trần Vinh Khánh, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.
Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2023 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 1.471 thí sinh thuộc 36 nước, vùng lãnh thổ tham gia (trong đó có 3 nước Canada, Mexico, Brazil được mời tham dự nhưng không xét giải); Trung Quốc là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 20/5/2023. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Theo cách xếp hạng huy chương, với 100% thí sinh đoạt giải, Việt Nam đứng thứ 9 tại kỳ thi năm nay. Kết quả này đã khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đặc biệt thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, thầy cô giáo, nhà trường và của ngành giáo dục trong công tác thi đua dạy tốt, học tốt.
Theo TTXVN