Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Thái Phiên

.

ĐNO - Ngày 9-9, Trường THPT Thái Phiên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1963-2023). Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh, cùng đông đảo các thế hệ cựu giáo viên, học sinh nhà trường.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 3 từ phải sang) cùng lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ

Trường THPT Thái Phiên tiền thân là Trường Trung học công lập Ngoại Ô, được thành lập năm 1963. Từ năm 1973 trường mang tên Thái Phiên. Cùng với sự phát triển của thành phố và quận Thanh Khê, Trường THPT Thái Phiên cũng đổi thay từng ngày, được ngành giáo dục quan tâm và đầu tư mạnh mẽ, cơ sở vật chất đồng bộ, hoàn chỉnh với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng để đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong thời đại mới.

Năm học 2022-2023, nhà trường có 138 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó, có 39 thạc sĩ, 1 tiến sĩ; có 56 lớp với 2.323 học sinh. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào, khẳng định vị thế của nhà trường, trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm của ngành giáo dục - đào tạo thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) trao cờ cho nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) trao cờ cho nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích trong 60 năm qua của thầy và trò nhà trường, đồng thời nhấn mạnh, những yêu cầu của đổi mới giáo dục, cuộc cách mạng khoa học 4.0 đòi hỏi nhà trường phải luôn đổi mới, sáng tạo, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống dạy tốt học tốt. Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định, thành phố luôn ưu tiên, dành những nguồn lực tốt nhất cho giáo dục, đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo, địa phương tiếp tục hỗ trợ nhà trường, tạo điều kiện để các hoạt động giáo dục diễn ra thuận lợi, an toàn.

Dịp này, nhà trường nhận được Cờ của UBND thành phố “Ghi nhận thành tích 60 năm xây dựng và phát triển đối với Trường THPT Thái Phiên.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.