Tạm đình chỉ công tác giáo viên có hành vi không chuẩn mực với học sinh

.

ĐNO - Chiều 11-4, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ) cho biết, liên quan đến trường hợp giáo viên tổng phụ trách đội của nhà trường có hành vi không chuẩn mực đối với học sinh, nhà trường đã làm việc và tạm đình chỉ 1 tuần đối với giáo viên này. Sự việc được báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật nơi xảy ra vụ việc tổng phụ trách đội có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh.
Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật nơi xảy ra vụ việc tổng phụ trách đội có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh.

Theo đó, chiều 4-4, ông Đ.V.P., giáo viên Tổng phụ trách đội của Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật mời 3 học sinh liên quan việc gây gỗ, đánh nhau trong nhà trường gồm: T.A. T., Đ.K.V., N.T.N.V. (đều là học sinh lớp 6) xuống Phòng Đoàn - Đội để xử lý.

Do đây là những học sinh thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường, nên trong lúc xử lý ông P. không giữ được bình tĩnh và có hành vi thiếu chuẩn mực, túm cổ áo học sinh...

Sau khi sự việc xảy ra, Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật đã tổ chức họp với cá nhân có liên quan. Trường cũng đã công khai việc xử lý vi phạm của ông Đ.V.P. trước tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Hiệu trưởng trường ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đ.V.P. trong 1 tuần. Bên cạnh đó quán triệt trong giáo viên, cán bộ nhân viên về hành vi ứng xử khi xử lý học sinh vi phạm phải đúng theo quy định của ngành, pháp luật và nội quy cơ quan.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết vừa tiếp nhận thông tin và đã có công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cẩm Lệ báo cáo. UBND quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ làm việc với nhà trường và có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, sáng 11-4, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh một người có hành vi không chuẩn mực khi túm cổ áo, lớn tiếng hỏi 2 học sinh nữ về một vụ đánh nhau. Cùng với đó, người đàn ông này lại có những động như túm cổ áo học sinh kéo ra xa rồi đẩy một em vào tường...

HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.
.