.

Ghi nhận từ cuộc thi Tài năng nghệ thuật Xuân Kỷ Sửu

.

Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các thí sinh đoạt giải.

Cuộc thi Tài năng nghệ thuật do Trung tâm Văn hóa-Thông tin (VH-TT) thành phố Đà Nẵng tổ chức thường niên nhân dịp Tết đến Xuân về. Đây là sân chơi dành cho các bạn trẻ với nhiều thể loại nghệ thuật sinh động như: giọng ca trẻ, nhóm nhạc trẻ, nhảy rap- hiphop, MC, tà áo dài duyên dáng và thời trang tự chọn. Tuy là cuộc thi không chuyên nhưng phong cách biểu diễn, giọng ca của nhiều thí sinh năm nay đã mang hơi hướng chuyên nghiệp.

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, cuộc thi có một ý nghĩa thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Đà Nẵng với Đảng, Bác Hồ kính yêu; vì thế, đã có gần 500 thí sinh của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh bạn tham gia. Từ những ngày đầu tháng 1, qua 2 vòng sơ tuyển và sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 54 tiết mục với 135 thí sinh tiếp tục vào vòng thi chung kết. Qua 3 đêm thi của vòng chung kết diễn ra vào các tối mồng 4, 5 và 6 Tết Kỷ Sửu, các thí sinh đã đem đến cho người xem, người nghe nhiều bất ngờ.

Hai anh em ruột Phạm Hồng Biển

 

Mở đầu đêm chung kết, với ca khúc “Những thành phố bên bờ biển cả”, thí sinh Phạm Hồng Biển (Hòa Vang) đã khiến người xem phấn chấn bằng chất giọng  khỏe, vang, những ca từ xuất phát từ sâu thẳm trái tim, được Ban giám khảo (BGK) đánh giá rất cao. Sau khi hoàn thành phần thi, thí sinh Phạm Hồng Biển tâm sự: Bài hát “Những thành phố bên bờ biển cả” đã gắn bó với tôi rất lâu. Ngay từ khi nghe được giai điệu của bài hát, tôi đã rất xúc động. Và mấy năm rồi, mỗi lần xa nhà, nhớ bài hát là nhớ đến quê hương, nhớ đến sự năng động, đổi thay của thành phố Đà Nẵng anh hùng.

Thí sinh Phạm Thị Lệ Hằng, đến từ đơn vị Hòa Vang thể hiện ca khúc “Đá trông chồng” với một trang phục cách điệu mới lạ cùng với phong cách biểu diễn phù hợp với phần lời bài hát, tạo sự uyển chuyển, nhịp nhàng khiến khán giả như đang hòa mình trong chương trình ca nhạc do các ca sĩ chuyên nghiệp thể hiện. Chính cách thể hiện tự tin đó đã mang lại cho Lệ Hằng với số điểm tuyệt đối. Thí sinh Từ Minh Mẫn (Hải Châu), với chất giọng ấm, mượt mà, sâu lắng đã thể hiện rất thành công ca khúc “Hát về Tổ quốc tôi”.

và Phạm Thị Lệ Hằng (Hòa Vang) được đánh giá là những giọng ca trẻ xuất sắc nhất cuộc thi năm nay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi lần này đã xuất hiện một số thí sinh có năng khiếu nghệ thuật, chất giọng tốt, nhiều triển vọng trên con đường biểu diễn nghệ thuật; nhiều thí sinh biểu diễn với trang phục đẹp, lịch sự và phong cách biểu diễn tự tin, sinh động trên sân khấu, thể hiện được các sắc thái tình cảm…, đó là những yếu tố thể hiện năng khiếu của các giọng ca chuyên nghiệp.

Về nhóm nhạc trẻ, năm nay đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia với các ca khúc mới thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau. Hầu hết các bài hát thể hiện được phối bè cẩn thận, các thành viên trong nhóm có giọng ca phối âm phù hợp, phong cách biểu diễn tốt, gây ấn tượng đối với khán giả.

Qua cuộc thi lần này đã khẳng định tài năng nghệ thuật của tuổi trẻ Đà Nẵng rất đa dạng và phong phú. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ niềm hân hoan và mong muốn tiếp tục có nhiều sân chơi như thế để chắp cánh cho các bạn bay cao, bay xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Bài và ảnh: VĨNH KHANG

;
.
.
.
.
.