.

Bình chọn Quốc hoa tại Đà Nẵng: 97% chọn hoa Sen

.

(ĐNĐT) - Sau 5 ngày trưng bày triển lãm và tổ chức lấy ý kiến của nhân về bình chọn Quốc hoa Việt Nam tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, ngày 30-4, Ban tổ chức công bố kết quả bình chọn tại khu vực Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Một góc triển lãm hoa Sen tại Nhà hát Trưng Vương

Theo đó, việc tổ chức bầu chọn Quốc hoa tại khu vực Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tại các sở, ban, ngành và các địa phương, Ban tổ chức đã phát ra 12.000 phiếu, thu về 11.563 phiếu, trong đó có 11.297 phiếu bình chọn hoa Sen là Quốc hoa, chiếm 97,69%.

 Tại phòng triển lãm và lấy ý kiến nhân dân ở Nhà hát Trưng Vương, Ban tổ chức đã thu được 2.022 phiếu, trong đó có 1.955 phiếu bình chọn hoa Sen là Quốc hoa, chiếm 96,68%.

Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 30-4, trên trang web www.cinet.vn và www.quochoavietnam.com.vn đã có trên 60% trong tổng số các ý kiến đã bình chọn hoa Sen là Quốc hoa.

Được biết, sau Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động triển lãm và lấy ý kiến nhân dân và Quốc hoa tại TP. HCM, sau đó là Nghệ An… Trên cơ sở những kết quả thăm dò tại 3 miền của cả nước (trước đó hoạt động này đã diễn ra ở Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổng hợp báo cáo Chính phủ và đề nghị Quốc hội công nhận Quốc hoa của Việt Nam.

Tin và ảnh: VĂN NỞ
;
.
.
.
.
.