.

"Diều bạch tuộc" giành ngôi quán quân

.
(ĐNĐT)- Vượt qua gần 200 chú diều của 21 đội diều và các câu lạc bộ (CLB) diều đến từ từ nhiều địa phương trong cả nước, "Diều Bạch Tuộc" của nghệ nhân Nguyễn Trường Huy đến từ CLB Diều Việt Nam (TP Hồ Chí Minh) đã giành ngôi quán quân trong cuộc thi Diều lần thứ VII năm 2011 do Trung tâm Thể Thao và Văn Hóa thành phố Hội An phối hợp với Khách sạn Victoria Hội An (Quảng Nam) tổ chức vào ngày 21-5.
 
Mô tả ảnh.
Diều bạch tuộc trắng giành ngôi quán quân năm 2011.

2 giải nhì thuộc về các tác phẩm "Diều cá đuối" của nghệ nhân Lê Văn Quý (CLB Diều nghệ thuật Sài Gòn) và "Diều sáo" của nghệ nhân Nguyễn Văn Thơ (CLB Diều sáo Nam Định). Ngoài ra, BTC cũng trao 3 giải ba và 3 giải khuyến khích và giải ấn tượng cho các tác phẩm xuất sắc.

Cuộc thi diều năm nay có chủ đề "Victoria Hội An và biển cả" với nội dung kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường sinh thái và biển, đảo. Các sản phẩm dự thi của các đội chủ yếu thể hiện hình ảnh các công cụ lao động của người dân miền biển (tàu, thuyền...) và các loài động, thực vật biển như tôm, cá.... Ngoài ra, một số hình tượng văn hóa của các vung miền trên cả nước cũng được thể hiện như: hình ảnh lá cờ Tổ quốc, bản đồ đất nước hình chữ S, Chùa một cột...cũng được thể hiện sinh động.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.