.

Văn học Đà Nẵng: 5 năm sung mãn về bút lực

.

ĐNĐT - Đây là đánh giá được đưa ra tại Đại hội Hội Nhà văn Đà Nẵng lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018, tổ chức hôm 24-5.

Trong 5 năm qua, văn học thành phố đạt được nhiều thành tựu lớn, “nở rộ” những tác phẩm giá trị, đóng góp xứng đáng vào nền văn học chung của đất nước và nhận được những giải thưởng cao quý. Cụ thể, 3 tác giả nhận giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật, 7 tác phẩm đoạt giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Trung ương. Đặc biệt, tiểu thuyết “Minh Sư” của nhà văn Thái Bá Lợi nhận giải thưởng Văn học Đông Nam Á, tập thơ “Sương đẫm lá khộp khô” của Ngân Vịnh và tiểu thuyết “Xôn Ve” của Hoàng Minh Nhân được tặng giải thưởng văn học Sông Mê Kông...

Ngoài ra, Hội đã có nhiều hoạt động chuyên môn như tổ chức trại sáng tác, hội thảo, tham gia giao lưu thực tế tại các địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện để cho các em thiếu nhi tham gia sáng tác để tiếp cận và yêu văn học.

Nhiệm kỳ 2013-2018, Hội Nhà văn thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hội viên và các tác giả, nhất là đội ngũ nhà văn kinh qua hai cuộc kháng chiến trên địa bàn thành phố sáng tác để có những tác phẩm đạt chất lượng cao về truyền thống yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo, sự đổi mới của thành phố... Đặc biệt, trong bối cảnh Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang đoàn kết, cực lực phản đối và kiên quyết chống lại hành động ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương - 981 ở thềm lục địa của Việt Nam, Hội Nhà văn thành phố xác định nhiệm vụ trọng tâm, thiêng liêng nhất trong giai đoạn hiện nay là bằng bút lực của mình, góp thêm tiếng nói cùng bảo vệ chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.