Văn hóa - Giải trí

Ngày 9-2, đường hoa Xuân mở cửa đón khách

11:47, 30/01/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Đường hoa Xuân Đà Nẵng 2015 với chủ đề "Đà Nẵng - rực rỡ sắc xuân" sẽ mở cửa đón khách từ ngày 9 đến 23-2 (tức ngày 21 tháng Chạp đến mồng 6 Tết Ất Mùi).

Phối cảnh đường hoa
Phối cảnh đường hoa

Thông tin được VietArt Media - đơn vị thực hiện đường hoa xác nhận ngày 30-1.

Năm nay, đường hoa sẽ được bố trí chia làm hai khu vực, dọc theo 2 vỉa hè phía Tây chân cầu Rồng. Vỉa hè bên phải (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm) là khu vực trang trí hoa. Vỉa hè bên trái (đối diện Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng) là khu vực trang trí ánh sáng.

Khu vực trang trí hoa bao gồm 6 tiểu cảnh với sự tiếp nối, hòa quyện về mặt nội dung và hình ảnh, với gần 20.000 chậu hoa các loại như duyên cúc, cúc mâm xôi, trạng nguyên đỏ, dạ yến thảo…

Ông Lê Tấn Trung Ba - đại diện công ty Viet Art cho biết, vườn ánh sáng là hạng mục được thi công đầu tiên, hiện tại, biểu tượng 5 tháp ly lớn đã bắt đầu thành hình ở bờ Tây sông Hàn. Song song với khu vực ánh sáng, nguyên vật liệu thi công khu vực vườn hoa xuân đã được tập kết đầy đủ. Đội thi công đã tiến hành xây dựng những công đoạn đầu tiên như: bồn hoa, khung sườn bằng cách ốp alu, form… để tạo kiểu dáng và màu sắc.

Theo kế hoạch, ngày 5-2 tới, các hạng mục phần cứng cho toàn bộ đường hoa Xuân sẽ được hoàn tất, sẵn sàng cho công đoạn sắp xếp và trải thảm hoa theo thiết kế đã được UBND thành phố phê duyệt.

THANH TÂN

.