Văn hóa - Giải trí

Hy vọng vào nhan sắc Việt

08:11, 07/12/2015 (GMT+7)

Tháng cuối cùng của năm 2015, trong lúc có người đẹp bị phạt vì đi “thi chui”, vẫn có những nhan sắc đại diện cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam bước ra tranh tài nơi đấu trường nhan sắc quốc tế. Điều đó cho chúng ta thêm niềm tin và hy vọng vào vẻ đẹp Việt Nam.

Hoa hậu Phạm Hương tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015.
Hoa hậu Phạm Hương tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015.

Trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Tuần qua, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương đã lên đường đến thành phố Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015.

Đêm chung kết sẽ diễn ra lúc 20 giờ (giờ Mỹ) ngày 20-12 tại nhà hát Planet Hollywood. Một số chuyên gia trên các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao vẻ đẹp của hoa hậu Phạm Hương (5/16 chuyên gia của Global Beauties đánh giá Phạm Hương sẽ vào top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Trong khi đó, ứng viên cho ngôi vị hoa hậu là đại diện Colombia với số phiếu bầu 8/16). Đặc biệt, Phạm Hương cũng đang dẫn đầu top những người đẹp diện trang phục bikini khi cô giữ chiều cao 1,74m cùng số đo 3 vòng 78-63-93.

Hoa hậu Phạm Hương từng thi hoa hậu 4 lần trước khi cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô hiện là giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Vì thế, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Phạm Hương có khá nhiều kinh nghiệm và “là người có đầy đủ yếu tố của người phụ nữ Việt Nam, từ sắc đẹp, trí tuệ đến tâm hồn”. Chính Phạm Hương cũng thừa nhận trước khi lên đường sang Mỹ rằng, “sự trải nghiệm là “vũ khí” khiến tôi tự tin nhất”.

Ở thời điểm này, người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê- đương kim Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015 - cũng chuẩn bị so tài với 117 người đẹp khác trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 (Miss World 2015) diễn ra tại Trung Quốc vào 19-12 tới.

Lan Khuê đang được các chuyên gia sắc đẹp thế giới đánh giá là đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam từ trước đến nay tại đấu trường Miss World; thậm chí, nhiều người dự đoán cô sẽ trở thành Á hậu 2 của cuộc thi.

Bên cạnh nhan sắc (chiều cao 1,76m; số đo 3 vòng: 84-60-88) thì trí tuệ, bản lĩnh, sự tự tin đã làm Lan Khuê tỏa sáng. Lan Khuê cũng vừa được Ban tổ chức chọn góp mặt trong top thí sinh tham gia tiết mục trình diễn mở màn cho đêm chung kết. Đây là lần đầu tiên một người đẹp Việt Nam dự thi góp mặt trong tiết mục quan trọng này.

Tuần qua, trên trang Facebook cá nhân, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Tổng Giám đốc Elite Việt Nam (đơn vị chuyên cử người đẹp đi thi quốc tế), đã tiết lộ thông tin về những diễn biến của cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 mà người đẹp Việt Nam Trần Ngọc Lan Khuê đang tham dự khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, Lan Khuê đã bị loại vô cớ khỏi tiết mục múa mở màn Dances of the world, dù trước đó đã được chọn biểu diễn. Với bản lĩnh của mình, Lan Khuê đã trực tiếp gặp gỡ Ban tổ chức. Cuối cùng, người đẹp Việt Nam được trình diễn tiết mục mở màn quan trọng như kết quả trước đó.

Mới đây, Phạm Hồng Thúy Vân - một đại diện cho nhan sắc Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải Á hậu 3 trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 (Miss International) diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản). Theo các chuyên gia, đây là thành tích cao nhất mà người đẹp Việt Nam từng đạt được trong các cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới.

Nhan sắc Việt có được xướng tên?

Người đẹp Việt Nam liệu có được xướng tên trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 và Hoa hậu Hoàn vũ 2015? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra. Nhưng dù thế nào đi nữa, Việt Nam cũng đã có một đại diện tham gia 2 cuộc thi nhan sắc lớn của năm, có sức vang trên toàn thế giới.

Nói về đánh giá của các chuyên gia trên các trang mạng quốc tế dành cho các người đẹp Việt Nam tham dự, hoa hậu Phạm Hương chân thành: “Hiện vị trí của các đại diện nhan sắc đến từ Việt Nam được các chuyên gia đánh giá cao là niềm tự hào nhưng rõ ràng để có được niềm tự hào này, chúng ta đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Các thế hệ người đẹp trước từng dự thi, thất bại rồi lại tiếp tục dự thi, không ngừng nghỉ để đạt được vị trí như hôm nay. Vậy nên, ở cuộc thi lần này, dù tự tin thế nào, Hương vẫn luôn phải nỗ lực hơn 100% sức lực để có thể biến giấc mơ thành sự thật”.

Theo dõi thành tích của các nhan sắc Việt trong thời gian qua, sau thành tích Á hậu 3 của Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, một trong 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, công chúng đang đặt kỳ vọng ở Trần Ngọc Lan Khuê sẽ lập nên thành tích cao hơn ở cuộc thi lần này.

Cánh cửa của năm 2015 đang dần khép lại. Giữa những sacandal của các người đẹp, vẫn hy vọng vào một số nhan sắc Việt sẽ góp phần làm rạng rỡ thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Và càng hy vọng hơn nữa vào việc sau khi nỗ lực bước lên đỉnh vinh quang, những hoa hậu, á hậu ấy giữ gìn được cả vẻ đẹp vóc dáng lẫn tâm hồn chứ đừng làm những việc khiến người ta lắc đầu, ngán ngẩm và mất niềm tin vào những giai nhân.

MAI HOÀNG

.