Văn hóa - Giải trí

Háo hức xem thuyền buồm

08:41, 26/02/2016 (GMT+7)

Đúng 19 giờ ngày 25-2, đoàn thuyền tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới 2015-2016 mới bắt đầu diễu hành trên sông Hàn nhưng ngay từ sớm hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về hai bờ sông chờ đón đoàn thuyền đi qua những cây cầu lớn, mặc cho thời tiết buổi tối se lạnh.

Vừa đặt chân đến Đà Nẵng trong ngày hôm nay, vợ chồng anh Alan và chị Theresa (du khách người Scotland) cảm thấy rất hứng thú vì đây là ngày đầu tiên anh chị đến Đà Nẵng. “Thật tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được xem một cuộc diễu hành như thế. Tôi rất thích con người Đà Nẵng, họ rất thân thiện, thậm chí còn có phần dễ thương hơn người dân một vài nơi khác ở Việt Nam”, anh Alan cho hay.

Hòa vào không khí rộn ràng của tiếng trống hội từ giữa sông dội vào, từ hai bên bờ sông, rất đông người dân và du khách phấn khích, cổ vũ, chụp hình khi các thuyền đi qua cầu Sông Hàn. Mọi người ai cũng cố tận mắt để thấy được chiếc thuyền của đội Đà Nẵng-Việt Nam, nhiều người còn đưa tay vẫy chào các thủy thủ ở trên thuyền.

Trong kế hoạch đến Đà Nẵng của anh Phan Minh Hải (du khách Buôn Ma Thuột) không có lịch trình nào “liên quan” đến các thuyền đua, nhưng khi đặt chân đến Đà Nẵng (ngày 24-2), anh được nghe nhân viên của khách sạn nói rất nhiều về đoàn đua nên anh cũng tò mò.

Anh bày tỏ: “Tôi đã đến Đà Nẵng rất nhiều lần, thành phố này đẹp hơn rất nhiều nhờ dòng sông Hàn thơ mộng. Tôi thấy may mắn vì cùng với việc chiêm ngưỡng thuyền buồm mà tôi được ngắm cầu Sông Hàn quay, điều mà những lần trước đây đến Đà Nẵng tôi chưa được thưởng lãm. Quả thực, cầu Sông Hàn quay là sản phẩm rất độc đáo của thành phố Đà Nẵng”.

Trong khi đó, hai bố con ông Pattrick (du khách người Đức) đến bờ sông Hàn từ rất sớm, hào hứng chờ xem đoàn diễu hành bắt đầu. Ông chia sẻ, ở Hamburg, Đức, cũng có một lễ hội diễu hành thuyền vào tháng 7 hằng năm, không ngờ đến Đà Nẵng lại đúng vào dịp diễu hành thuyền buồm nữa, thật bất ngờ. Lặn lội từ Canada đến Đà Nẵng thăm bạn gái được hơn 2 tháng, anh Jonathan nói mình rất thích bầu không khí tối nay, đặc biệt là khi tận hưởng cùng với bạn gái.

Thu Hà - Khang Ninh
 

.