.
ZIPPO, MÙ TẠT VÀ EM

Tình yêu và sắc màu tuổi trẻ

.

Dù chỉ mới phát sóng 3 tập trên kênh VTV3 nhưng bộ phim truyền hình Zippo, Mù tạt và em (*) đã chiếm được cảm tình của khán giả nhờ câu chuyện hấp dẫn. Đặc biệt, bối cảnh chính của phim được quay tại Đà Nẵng và Hội An với nhiều khung cảnh đẹp mắt, thơ mộng.

Diễn viên Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng trong phim (ảnh do VFC cung cấp).
Diễn viên Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng trong phim (ảnh do VFC cung cấp).

Có thể nói, khá lâu rồi làng phim truyền hình Việt mới có một tác phẩm gây tiếng vang ngay từ những tập đầu tiên phát sóng. Không mào đầu lê thê, dài dòng, không quá bay bổng xa rời thực tế, Zippo, Mù tạt và em xoáy thẳng vào cuộc sống của những người trẻ và khai thác nhiều góc nhìn độc đáo, đa dạng về tâm tư, tình cảm của họ. Câu chuyện tình bạn pha lẫn tình yêu giữa ba nhân vật Lam, Huy, Sơn (do Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình An đóng) cuốn hút khán giả bằng những tình huống đời thường vừa hài hước, vừa lãng mạn. Rất nhiều khán giả sau khi thưởng thức 3 tập đầu của phim đã cho biết tác phẩm mang lại cho mình cái cảm giác quay lại với thời tuổi trẻ, vừa có chút gì đó “nổi loạn”, lại vừa có chút hoang mang trước những thử thách đường đời.

Zippo, Mù tạt và em đã thành công khi xây dựng nhiều nhân vật có cá tính rõ nét, gây ấn tượng mạnh với người xem. Đó là Lam, một cô gái xinh đẹp, độc lập, mạnh mẽ. Đó là Huy, một anh chàng “nổi loạn”, chịu chơi, có chút gì đó rất “nghịch” nhưng lại luôn hết mình vì bạn bè. Đó là Sơn, chàng hot boy nhà giàu, học giỏi... Không chỉ vậy, tuyến nhân vật phụ của phim cũng thu hút sự chú ý của khán giả. Tất cả những nhân vật nói trên đều hòa quyện với nhau tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh, vẽ nên bức tranh đa sắc màu về đời sống giới trẻ.

Bên cạnh câu chuyện ấn tượng và tuyến nhân vật đa dạng, phong phú, Zippo, Mù tạt và em còn có phần hình ảnh được đầu tư công phu, bắt mắt. Bối cảnh chính của phim được quay tại Đà Nẵng và Hội An với nhiều khung cảnh đẹp mắt, thơ mộng. Sự giao hòa giữa cái cổ kính và chất đô thị hiện đại được ê-kíp làm phim thể hiện rất rõ nét. Ngoài ra, sự sáng tạo trong cách đặt góc máy hay cách quay dựng với tiết tấu nhanh, mạnh cũng đã góp phần giúp bộ phim có không khí rất trẻ trung, ấn tượng, thu hút nhiều đối tượng khán giả trẻ.

Bên cạnh đó, một yếu tố cũng vô cùng đặc sắc không thể không nhắc đến đó chính là phần nhạc phim. Cả ba ca khúc trong phim đều trẻ trung, lãng mạn và rất có thể sẽ trở thành hit trong nay mai. Nếu Anh vẫn nhớ em (sáng tác Lê Anh Dũng) do Phạm Quốc Huy thể hiện mang màu sắc bay bổng, nhẹ nhàng thì Thôi (sáng tác Tiên Tiên) do Giang Hồng Ngọc thể hiện lại mang đến những tâm sự nội tâm mang tính giằng xé, cao trào hơn. Còn Quay lại (sáng tác Dương Khắc Linh) qua giọng hát của Trang Pháp mang đậm tinh thần hoài niệm, như cách để gợi lên những tình yêu tuổi trẻ tuyệt đẹp mà tất cả chúng ta đều đã từng có trong đời.

Zippo, Mù tạt và em dài 36 tập. Sau những tập đầu, bộ phim sẽ sớm chuyển sang giai đoạn hai với dàn diễn viên mới bao gồm Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Vân Hugo, Minh Hương... Đây đều là những tên tuổi quen thuộc của truyền hình Việt và được nhiều khán giả yêu thích nên người xem hoàn toàn có thể an tâm ở chất lượng của các vai diễn. Zippo, Mù tạt và em hứa hẹn sẽ vẫn “gây bão” trong suốt tháng 7 và tháng 8, đồng thời có thể sẽ là bộ phim truyền hình Việt được yêu thích nhất của mùa hè này.

Lý giải về tên phim Zippo, Mù tạt và em, đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh cho biết, Zippo và Mù tạt là hai đạo cụ có liên quan đến những kỷ niệm đáng nhớ của nhân vật chính. Ẩn đằng sau đó là câu chuyện rất đặc biệt của phim và đây cũng là những điểm nhấn quan trọng trong phim. Zippo và Mù tạt cũng theo cùng nhân vật ở cả hai thời kỳ, khi các nhân vật ở độ tuổi 20 và sau 6 năm sau.

NGUYỄN HÀ ANH


(*) Phim đang phát sóng lúc 21 giờ 10 thứ tư và thứ năm hằng tuần trên kênh VTV3; đạo diễn: NSƯT Trọng Trinh, Bùi Tiến Huy.

;
.
.
.
.
.