Văn hóa - Giải trí

Thưởng ngoạn thành phố từ trên cao

08:39, 02/01/2017 (GMT+7)

“Qua ô cửa máy bay, cảnh đẹp hùng vĩ của thành phố biển Đà Nẵng được thu gọn vào tầm mắt. Từ độ cao 150m, mỗi khung cảnh ở mỗi góc nhìn khác nhau trở nên thú vị và hoành tráng hơn, đó là điều tôi không thể ghi nhận được khi ở dưới mặt đất”, Michael, một du khách đến từ Mỹ, chia sẻ khi vừa trải nghiệm xong tour trực thăng quanh thành phố.

 Đôi bờ sông Hàn.Ảnh: ĐẶNG NỞ
Đôi bờ sông Hàn. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Cũng giống như đi máy bay thông thường, du khách vẫn phải trải qua các thủ tục tại cổng đến, kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay trải nghiệm tour trực thăng. Tất cả các vật dụng dễ cháy nổ và hành lý phải được ký gửi tại Sân bay Nước Mặn (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Anh Nguyễn Hữu Phúc, nhân viên khai thác tour trực thăng, Công ty cổ phần Việt Nam TravelMart cho biết: “Nhà ga sân bay vừa mới được xây dựng nên có cơ sở hạ tầng rất tốt, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao với các tiện nghi đầy đủ để phục vụ khách sang trọng.

Đặc biệt, chiếc trực thăng đời mới Airbus Helicopters EC130T2 cũng vừa mới sản xuất năm 2015 có 7 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế đầu bên trái dành cho tổ bay. Đây là loại máy bay được đánh giá cao bởi tính đa năng và sự tiện nghi. Cabin có diện tích cửa kính lớn, được thiết kế hiện đại, rất thích hợp cho du khách phóng tầm mắt ra hai bên và cả phía dưới chân để bao quát hết cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng từ trên cao”.

Dưới sự điều khiển giàu kinh nghiệm của cơ trưởng Trần Xuân Vinh, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với các điểm nhấn như quần thể Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, khu du lịch Bà Nà Hills, vịnh Mân Quang và các khu nghỉ mát tuyệt đẹp ven biển Đà Nẵng.

“Khởi hành từ Sân bay Nước Mặn, máy bay sẽ đưa du khách vòng qua trung tâm thành phố để ngắm những cây cầu được thiết kế độc đáo bắc qua sông Hàn thơ mộng. Sau đó, chiếc trực thăng đưa du khách vòng lên bán đảo Sơn Trà và quần thể chùa Linh Ứng rồi vòng ra biển ngắm cảnh quan hùng vĩ của biển, đảo và hàng trăm chiếc thuyền đang đánh cá ở vịnh Mân Quang.

Khi nào du khách có nhu cầu chụp ảnh, máy bay sẽ bay tốc độ chậm lại. Với tầm bay không quá cao cũng không quá thấp, du khách có thể ngắm rõ phong cảnh bằng mắt thường. Hầu hết du khách quốc tế đều thích thú và bất ngờ khi khám phá những nét đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây”, anh Nguyễn Hữu Phúc cho biết thêm.

Tour trực thăng cũng thu hút nhiều du khách là người tàn tật.Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Tour trực thăng cũng thu hút nhiều du khách là người tàn tật.Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Dù chỉ mới đưa vào khai thác hơn 2 năm nhưng đến nay tour trực thăng đã thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó chủ yếu là khách Hàn Quốc, Pháp, Hà Lan, Đức, Mỹ… Trong khi các cựu chiến binh Mỹ rất thích chọn tuyến trung tâm thành phố thì hầu hết du khách châu Âu lại thích chọn tuyến Hội An-Mỹ Sơn để ngắm khu phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn từ trên cao. Nhờ Đà Nẵng có địa hình phong phú với nhiều đồi núi, biển, đảo và cảnh quan thiên nhiên đẹp nên đã giúp cho Công ty cổ phần Việt Nam TravelMart mở ra nhiều tuyến bay đa dạng và phong phú, tạo nhiều sự lựa chọn cho các đối tượng khách.

Đặc biệt, tour trực thăng này còn là sự lựa chọn phù hợp cho khách du lịch tàu biển khi cập cảng Tiên Sa và cảng Chân Mây bởi họ không có nhiều thời gian ở lại Đà Nẵng. Chỉ mất khoảng 15-30 phút, máy bay trực thăng có thể đưa du khách thưởng ngoạn tất cả các cảnh đẹp thành phố Đà Nẵng từ trên cao.

Ngoài tuyến bay thưởng ngoạn trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách còn có thể trải nghiệm các tuyến trong ngày đến các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên như đảo Cù Lao Chàm, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cảng Chu Lai (Quảng Nam), khu du lịch Lăng Cô, Bạch Mã, thành phố Huế (Thừa Thiên Huế), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), động Phong Nha (Quảng Bình), đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), Nha Trang, Quy Nhơn, Kon Tum, Pleiku…

Bên cạnh đó, công ty còn mở thêm dịch vụ cho thuê chuyến trực thăng theo yêu cầu phục vụ khách VIP, bay khảo sát, làm sự kiện, quay phim. Nhiều cặp uyên ương trẻ muốn tạo những khoảnh khắc ấn tượng cho ngày trọng đại của mình thường chọn tour trực thăng để chụp ảnh cưới, bày tỏ lời cầu hôn…

Trong một lần đến tham quan Đà Nẵng, chị Ya Ya, du khách đến từ Úc, đã bất ngờ nhận được lời cầu hôn của bạn trai mình từ máy bay trực thăng. Sau khi đáp xuống đất, Ya Ya còn ngạc nhiên hơn khi thấy lời cầu hôn được giăng bằng băng-rôn trước sân bay với dòng chữ “Ya Ya, will you marry me?” (Ya Ya, em sẽ cưới anh chứ?). “Tôi thực sự rất xúc động và hạnh phúc khi bất ngờ đón nhận lời cầu hôn đặc biệt từ bạn trai với bó hoa hồng tươi thắm trên máy bay. Tất nhiên là tôi không thể từ chối lời cầu hôn quá độc đáo từ anh ấy”, Ya Ya hạnh phúc nói.

Nói về ý tưởng khai thác sản phẩm du lịch độc đáo này, ông Tào Viết Thắng, Trưởng phòng Trực thăng, Công ty cổ phần Việt Nam TravelMart chia sẻ: “Đây là sản phẩm du lịch trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và chỉ có ở Đà Nẵng.

Nếu để đầu tư mua một chiếc máy bay chuyên phục vụ du lịch thì giá thành sẽ rất cao. Vì vậy, để tận dụng biên chế máy bay của Bộ Quốc phòng khi rảnh rỗi và hướng tới xây dựng một sản phẩm du lịch độc đáo, có giá thành hợp lý, Công ty cổ phần Việt Nam TravelMart đã được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam ủy quyền làm đại lý độc quyền dịch vụ trực thăng tại miền Trung.

Hiện công ty đang chờ thông tin đặt hàng máy bay mới ở Mỹ với tính năng hiện đại, bảo đảm an toàn hơn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để phục vụ tốt hơn cho du khách”.

ĐOÀN LƯƠNG

.