Giao lưu hữu nghị nhân 45 năm quan hệ ngoại giao Việt-Nhật

.

Tối 21-9, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng và Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố tổ chức giao lưu hữu nghị với bạn bè Nhật Bản tại Đà Nẵng và trao giải Cuộc thi tìm hiểu 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21-9-1973-21-9-2018).

Được biết, tại Đà Nẵng, quan hệ hữu nghị và hợp tác với địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản diễn ra sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật… Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với các thành phố Kawasaki, Sakai, Yokohama và xây dựng quan hệ hợp tác với hơn 15 tỉnh, thành phố của Nhật Bản.

Thời gian qua, Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 150 dự án FDI Nhật Bản và nhiều dự án ODA có quy mô lớn, tạo điều kiện nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân ngày càng được tăng cường. Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan và các đối tác, bạn bè Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với Nhật Bản.

Lê Văn Thơm

;
.
.
.
.
.
.