Trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo

.

Đến bây giờ, khi cận kề Tết Trung thu 2018, anh Trần Ngọc Cường ở tổ 23 phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) vẫn không thể nhớ chính xác đã bao nhiêu năm gia đình anh tất bật chuẩn bị Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, bất hạnh. Anh tâm sự: Chỉ tính từ lúc mẹ “truyền nghề” cho tôi đến nay cũng đã trên 15 năm gia đình tôi lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo. Mấy năm trước, cứ tầm 18 giờ ngày 14 âm lịch, tôi và một đứa cháu chở mấy trăm bánh Trung thu đến tặng trẻ em ở 5 gia đình thuộc Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố thành phố Đà Nẵng.

Hơn 100 trẻ em Làng Hy Vọng đón Đêm hội trăng rằm cùng “chú Cuội” và “chị Hằng”.
Hơn 100 trẻ em Làng Hy Vọng đón Đêm hội trăng rằm cùng “chú Cuội” và “chị Hằng”.

Chạy đến 5 “sô” trong một đêm mệt lắm, nhưng vui vô cùng vì thấy các em vui mừng đón món quà từ gia đình mình. Riêng năm nay, Hội Từ thiện quận Sơn Trà có đề nghị không mua bánh Trung thu nữa, mà gia đình góp 3 triệu đồng để cùng Quận Hội mua quà trao cho các em thuộc các gia đình 2, 3 và 4 trên địa bàn quận vào chiều 14 âm lịch...

Cũng thầm lặng góp vui cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu, ngày 18-9 vừa qua, nhóm “Những người thợ hớt tóc vui vẻ” của thành phố đã thực hiện chuyến thăm đầy ý nghĩa với trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố. Ngoài những phần quà bánh, kẹo và đèn lồng đủ màu sắc, nhóm còn hớt tóc cho 23 trẻ em và người lớn đang ở tại trung tâm. Chia sẻ với chúng tôi về việc làm của mình, chị M., thành viên nhóm nói: “Cả năm mình hớt tóc lấy tiền rồi, thôi thì dành một ngày hớt tóc miễn phí cho các em, để các em đón Trung thu với mái tóc mới đẹp và tươi vui hơn”.

Trong khi đó, chị Trần Thị Nhật Vy, Trưởng nhóm từ thiện Nhân Ái, cũng vui vẻ khoe, đến thời điểm này, nhóm đã “xoay” đủ kinh phí để thăm và tặng 85 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Cụ thể, chiều 14 âm lịch, nhóm sẽ đến thăm và tặng 20 suất quà cho 20 bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng; tối 15 âm lịch thăm, tặng quà cho 65 trẻ em thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố. Ngoài tặng quà, nhóm cũng sẽ tổ chức chương trình văn nghệ, với sự tham gia của chính các em bị nhiễm chất độc da cam.

Trước đó, tối 16-9, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố phối hợp với Công ty Grab đã tổ chức cho hơn 100 trẻ em Làng Hy Vọng vui “Đêm hội trăng rằm”. Ngoài nhận quà và được cầm trên tay những chiếc đèn lồng lung linh, các em còn tham gia nhiều trò chơi cùng “chú Cuội” và “chị Hằng” trong một mùa Tết Trung thu thật đáng nhớ.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ các phòng LĐ-TB&XH trên địa bàn thành phố, đến nay, ngoài việc tổ chức lễ hội trăng rằm cho các em, các quận, huyện cũng đã chuẩn bị trên 1.000 suất quà và học bổng để tặng trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn, trẻ khuyết tật và trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. Bà Mai Thị Nga, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Ngũ Hành Sơn cho hay, năm nay, thành phố ban hành kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em sớm, bên cạnh đó là sự chủ động của địa phương nên việc chuẩn bị khá chu đáo. Ngoài chương trình vui chơi cho trẻ em tại khu phố, tối 15 âm lịch, tại Nhà văn hóa quận cũng sẽ có tổ chức Đêm hội trăng rằm và trao 143 suất học bổng cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và trẻ khuyết tật, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Bài và ảnh: THANH VÂN
 

;
.
.
.
.
.
.