Thêm sản phẩm mới

.

Mới đây, khu nghỉ dưỡng Risemount Premier Resort (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) ra mắt chương trình “Ao Dai Story”. Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật hướng tới phục vụ du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của địa phương.

Hình ảnh áo dài là chủ đạo, xuyên suốt chương trình. Ảnh: Thu Hà
Hình ảnh áo dài là chủ đạo, xuyên suốt chương trình. Ảnh: Thu Hà

Từ lâu, việc đưa trang phục truyền thống trở thành một chương trình biểu diễn nghệ thuật với mục đích giới thiệu cho khách du lịch hiểu thêm về văn hóa của nước sở tại không còn là mới mẻ, nhưng thực tế không dễ làm. Vì vậy, chương trình nghệ thuật “Ao Dai Story” là câu chuyện về tà áo dài truyền thống của Việt Nam được lồng ghép khéo léo trong cách kể chuyện rất lôi cuốn du khách, đặc biệt với khách quốc tế.

Cùng với hoạt động trình diễn áo dài là các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo, ẩm thực đặc sắc. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức, trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật 3 miền độc đáo của Việt Nam thông qua các tiết mục như: múa cung đình Huế, trống hội miền Bắc, tái hiện không khí tết miền Bắc hay một đám cưới miền Tây qua hình thức diễn xướng, xen kẽ là những màn múa nón, múa sen và trình diễn nghệ thuật, lịch sử áo dài Việt Nam.

Ông Bùi Đức Long (Chủ tịch Tập đoàn Vicoland, nhà sáng lập chuỗi thương hiệu Risemount) cho hay: “Với khát vọng mang văn hóa Việt Nam giới thiệu cho du khách khi đến với Đà Nẵng, chúng tôi muốn phát triển và tôn vinh một sản phẩm nghệ thuật mang đậm hơi thở bản xứ thông qua chất liệu xuyên suốt là tà áo dài truyền thống. Chương trình tôn vinh tà áo dài hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về nét đẹp cũng như văn hóa, truyền thống của người Việt Nam”.

Theo đánh giá của một số đơn vị lữ hành, chương trình “Ao Dai Story” đang là một trong những sản phẩm du lịch được nhiều khách quốc tế yêu thích, đặc biệt là khách Hàn Quốc; bởi đây là một sản phẩm có nội dung độc đáo, tạo được dấu ấn và những nét đặc trưng riêng. Sau khi xem những tiết mục múa gắn với hình ảnh chiếc áo dài thướt tha, chị Yang Ha Eun (người Hàn Quốc) bày tỏ: “Trong tà áo dài, nón lá, trông những cô gái Việt Nam rất duyên dáng và dễ thương. Những ngày còn du lịch ở đây, chắc chắn tôi sẽ mua một bộ và mặc thử trang phục truyền thống của các bạn”.

Đại diện ban tổ chức chương trình “Ao Dai Story” cho hay, chương trình diễn ra hằng đêm từ thứ ba đến chủ nhật trong tuần. Qua mỗi đêm diễn, số lượng khách có mặt thưởng lãm từ 50-100 người, do đó, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá, liên kết với các đơn vị lữ hành để đưa chương trình “Ao Dai Story” vào các tour, tuyến; đồng thời, kỳ vọng đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng.

HÀ KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.