"Tuyên chiến" với những hành vi phản văn hóa

.

Sáng 7-3, tại cuộc họp giao ban với khối văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) về một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của Bộ VH-TT&DL trong năm nay là tuyên truyền, lên tiếng mạnh mẽ, phê phán những hành vi không hợp văn hóa, thiếu văn hóa, phản văn hóa. “Các bộ cần xây dựng những bộ tiêu chí về ứng xử văn hóa rất cụ thể; từ các điểm du lịch, cơ sở tôn giáo đến ứng xử với người khuyết tật, người già, trẻ em..., từ cơ quan, công sở đến nhà máy, công xưởng; đặc biệt là văn hóa của người Việt Nam khi đi du lịch và lao động ở nước ngoài.

Bộ GD&ĐT nên phát động đội ngũ giáo viên có những câu hỏi trắc nghiệm về các hành vi văn hóa, đạo đức cho học sinh. Dạy đạo đức chính là tuyên truyền văn hóa”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ VH-TT&DL đẩy mạnh cải cách hành chính, tin học hóa trong hoạt động quản lý; đồng thời tăng tốc số hóa các di sản, các sản phẩm truyền thông về văn hóa du lịch, đưa lên mạng, hệ tri thức Việt số hóa. “Bộ VH-TT&DL phải làm gương trong thực hiện các quy tắc ứng xử văn hóa”.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ VH-TT&DL cần tăng cường phối hợp với các hội xã hội, nghề nghiệp trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, văn hóa gia đình… “Hoạt động lễ hội đã được chấn chỉnh mấy năm qua, trên cơ sở đó Bộ cần làm việc với các tổ chức tôn giáo để chấn chỉnh các hành vi phản văn hóa trong các hoạt động tín ngưỡng, đặc biệt tại các địa điểm tôn giáo, du lịch tâm linh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu ví dụ.

Chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.