Cô gái Đà Nẵng được vinh danh công dân danh dự Seoul

.

ĐNO - Chị Lê Nguyễn Minh Phương (người Đà Nẵng) đã trở thành người Việt Nam đầu tiên vừa được chọn là "Công dân danh dự Seoul" cùng 17 công dân nước ngoài khác tại lễ vinh danh “Công dân danh dự Seoul” năm 2019 (Seoul Honorary Citizenship Ceremony 2019).

Chị Lê Minh Phương được vinh danh tại buổi lễ. Ảnh: nhân vật cung cấp.
Chị Lê Nguyễn Minh Phương được vinh danh tại buổi lễ. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Đây là giải thưởng được thành phố Seoul tổ chức kể từ năm 1958, nhằm vinh danh các cá nhân nước ngoài tiêu biểu có 3 năm liên tục sinh sống ở Seoul (hoặc 5 năm tích lũy), có nhiều đóng góp tích cực đối với thành phố Seoul cũng như hoạt động cộng đồng.

Các ứng viên được đề xuất được các chuyên gia làm công tác quản lý xét chọn kỹ lưỡng và phải được Hội đồng thành phố Seoul thông qua.

Nhiều năm qua, chị Phương giảng dạy tại các trường đại học tại Hàn Quốc, đồng thời tham gia các hoạt động phiên dịch cho các đoàn công tác cấp cao của Chính phủ; tham gia chuỗi sự kiện quảng bá du lịch của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Hàn Quốc.

Chị còn tích cực tham gia các sự kiện văn hóa và lễ hội cộng đồng do Hội Sinh viên Việt Nam toàn Hàn Quốc, Hội Người Việt Nam tại TP. Daejeon, Hội Người Việt Nam tại TP. Gwangju tổ chức…

Chị Phương hiện là nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc, tham gia giảng dạy tiếng Việt, tiếng Hàn và đang phụ trách một số chương trình trên Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (Đài KBS).

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.