Cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam lên talk show ăn khách của Nga

.

Những cụm từ “ngạc nhiên,” “kỳ diệu” được các MC và videoclip nhắc đến nhiều lần khi nói về những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Toàn cảnh talk show trên kênh truyền hình Ngôi sao của Nga. (Ảnh chụp màn hình)
Toàn cảnh talk show trên kênh truyền hình Ngôi sao của Nga. (Ảnh chụp màn hình)

Một chương trình talk show ăn khách của Kênh truyền hình “Ngôi sao” thuộc Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga vừa có buổi phát sóng đêm 22-4 với đề tài dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, trong đó dành không ít thời lượng để phân tích về những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống lây nhiễm virus SARS-COV-2.

Chương trình có tên “Đối thoại mở” có sự tham gia của 10 khách mời là những nhà báo, nhà làm phim, chuyên gia quân sự nổi tiếng tại Nga.

Trong gần 15 phút cuối của chương trình talk show này, cặp đôi dẫn chương trình và những người có mặt được xem một số đoạn videoclip ngắn nói về công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Hình ảnh Việt Nam được phát trên kênh truyền hình Ngôi sao. (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh Việt Nam được phát trên kênh truyền hình Ngôi sao. (Ảnh chụp màn hình)

Không ít lần những cụm từ như “ngạc nhiên,” “kỳ diệu” được các MC hoặc videoclip nhắc đến khi nói về những thành công của Việt Nam, kèm theo nội dung bài viết "Phép màu Việt Nam - cách một dân tộc dũng cảm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đánh bại đại dịch khủng khiếp" đăng trên báo chí Nga tuần qua.

Chương trình cũng phỏng vấn một công dân Nga đang có mặt ở Hà Nội. Anh cho biết bản thân mình nghiêm túc tuân thủ chế độ “giãn cách xã hội,” hầu như chỉ ở nhà và khi có việc cấp thiết ra đường thì cũng sử dụng khẩu trang, giống như tất cả các hành khách đi trên xe buýt ở Hà Nội.

Các vị khách mời của chương trình talk show tỏ ra quan tâm về cách mà một đất nước chưa phải giàu có nhưng đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trở thành một quốc gia “ít bị ảnh hưởng nhất thế giới từ virus corona,” khiến người ta có cảm tưởng như “ở đây không có chuyện gì xảy ra cả.”

Họ cũng khá ấn tượng với những con số “biết nói” như 96 triệu dân, chỉ hơn 260 trường hợp dương tính SARS-COV-2, gần 200 người khỏi bệnh và con số tử vong là 0.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.