Sáng tác nhạc cổ vũ tinh thần chống Covid-19

.

Cùng với nghệ sĩ cả nước, một số nhạc sĩ thành phố Đà Nẵng đã sáng tác tác phẩm âm nhạc truyền tải năng lượng, thông điệp tích cực tới cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ca khúc “Trái tim Việt Nam” của Cao Tâm được học trò là Trịnh Hồng Minh (Quán quân chương trình Giọng hát Việt Nhí 2015) thể hiện. (Ảnh do nhạc sĩ Cao Tâm cung cấp).
Ca khúc “Trái tim Việt Nam” của Cao Tâm được học trò là Trịnh Hồng Minh (Quán quân chương trình Giọng hát Việt Nhí 2015) thể hiện. (Ảnh do nhạc sĩ Cao Tâm cung cấp).

Mới đây, nhạc sĩ Cao Tâm (hiện là Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, Ủy viên BCH Hội Âm nhạc TP. Đà Nẵng, giáo viên dạy nhạc Trường THCS Trưng Vương) cho ra đời tác phẩm “Trái tim Việt Nam”. Vẫn với phong cách âm nhạc đậm đà bản sắc dân ca, ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng vốn có, nhạc sĩ Cao Tâm đã truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Chia sẻ về tác phẩm, nhạc sĩ Cao Tâm cho biết, trong thời gian qua, anh khá xúc động trước nỗ lực hết mình của Chính phủ, đội ngũ y, bác sĩ thức trực thâu đêm, các tình nguyện viên và rất nhiều mạnh thường quân; toàn dân luôn sẵn sàng, trên dưới một lòng chung tay phòng, chống dịch. Sau những gì nhìn thấy, anh ấp ủ ý tưởng và trong một ngày đã viết xong tác phẩm.

Ca khúc được cô học trò của Cao Tâm là Trịnh Hồng Minh (Quán quân giọng hát Việt Nhí 2015) thể hiện. Hồng Minh được Cao Tâm dìu dắt từ năm 4 tuổi, nên sự phối hợp của hai thầy trò khá ăn ý, làm nên tác phẩm lay động người nghe.

“Ca khúc nói lên sự đồng lòng của toàn dân tộc và nhắc nhở mọi người hãy yêu thương nhiều hơn, bởi ngoài kia quá nhiều người âm thầm khó nhọc trong cuộc chiến chống dịch. Lời bài hát cũng là niềm tin, hy vọng của tôi: 

“Từ đây yêu thương buông thở nhẹ nhàng/ Từ đây quê hương thêm nức nở rộn ràng/ Từ đây bao trái tim một lòng vì non sông Việt Nam. Ca khúc cũng như một đời người, nó đi đến đâu là mình mừng đến đó. Đến nay, ca khúc chỉ phổ biến trên trang cá nhân và tôi chỉ mong truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng” , nhạc sĩ Cao Tâm tâm sự.

Cũng trong thời gian này, nhạc sĩ Nguyễn Đức (Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội viên Hội Âm nhạc thành phố, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sáng tác trẻ thành phố) vừa cho ra đời tác phẩm “Hồi sinh”. Theo nhạc sĩ Nguyễn Đức, ca khúc được viết trước hết là tấm lòng của một người cha khi có cô con gái đang học tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha). Hiện cô gái và các bạn du học sinh đang ở nhà theo lệnh phong tỏa của Chính phủ nước này.

“Lo lắng là tất nhiên rồi nhưng tôi muốn làm gì đó để động viên con gái, các du học sinh khác đang bị lệnh phong tỏa trên toàn thế giới, tiếp thêm năng lượng tích cực cho các em và phụ huynh an tâm. Đại dịch không chỉ tác động tới riêng ai, bây giờ mọi người phải đồng lòng bắt tay nhau vượt qua. Đó là thông điệp tôi muốn gửi gắm qua ca khác này”, nhạc sĩ Nguyễn Đức tâm sự.

Ca khúc được chính anh trình bày và chia sẻ trên trang cá nhân với những ca từ đầy sức lay động: “Đi, tôi bước đi/ Tôi bước đi/ Dù cho ngày mai/ Còn nhiều chông gai/ Đi, tôi vẫn đi/ Tôi vẫn đi không sợ hãi/ Không! Tôi sẽ không/ Tôi sẽ không/ Không lùi bước/ Tin, tôi vững tin/ Tôi vững tin/ Cho ngày mai!/ Này bạn tôi ơi/ Ở khắp phương trời/ Nhịp đập con tim/ Không còn biên giới/ Cùng hát lên bài ca/ Yêu thương loài người/ Để chúng ta vượt qua/ Hồi sinh trong đại dịch...”.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức cho biết, anh đang chuẩn bị thu và tìm nguồn làm MV để ca khúc lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chung tay cùng toàn xã hội trong cuộc chiến chống Covid-19 đầy cam go.

HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.