Thắp lửa đam mê nghệ thuật thứ 7

.

Mỗi sáng cuối tuần, khán phòng tại rạp Lê Độ lại rộn ràng với âm nhạc cùng những vũ điệu đẹp mắt do các thành viên trong CLB Điện ảnh thành phố thể hiện. Họ làm ở nhiều ngành, nghề khác nhau như nhân viên bán hàng, nhân viên giao hàng, sinh viên… nhưng đều có chung một niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ 7.

Các bạn trẻ tham gia diễn xuất tại buổi tập do CLB Điện ảnh thành phố tổ chức. Ảnh: PHƯƠNG MINH
Các bạn trẻ tham gia diễn xuất tại buổi tập do CLB Điện ảnh thành phố tổ chức. Ảnh: PHƯƠNG MINH

Dù công việc khá bận rộn nhưng anh Nguyễn Đình Phượng (27 tuổi, nhân viên bán hàng tại cửa hàng mỹ phẩm trên đường Hùng Vương) vẫn tranh thủ những ngày cuối tuần đề đến lớp học diễn xuất do CLB Điện ảnh thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức. Uốn mình theo điệu nhạc, thể hiện tâm trạng bằng ngôn ngữ cơ thể đối với Phượng cũng không hề dễ dàng nhưng anh vẫn nỗ lực hết sức.

“Tuần nào cũng chờ mong đến thứ bảy để tham gia lớp học này. Ngày trước, mình phải nghỉ học giữa chừng để phụ mẹ đi làm kiếm tiền do hoàn cảnh khó khăn. Bây giờ, được sống với niềm đam mê nghề diễn xuất, mình thấy hạnh phúc lắm”, anh Phượng bộc bạch. Vẫn biết tại Đà Nẵng chưa phát triển môn nghệ thuật thứ 7, nhưng anh Phượng muốn theo học lớp diễn xuất bởi nó giúp anh cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp, cuộc sống màu sắc hơn.

Cũng là học viên chăm chỉ của lớp học, anh Nguyễn Khánh Hòa (25 tuổi, cựu sinh viên ngành Tài chính - Doanh nghiệp thuộc Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng) chia sẻ, sau mỗi giờ học, anh cảm thấy cơ thể mình linh hoạt hơn và bản thân như được sống với nhiều tâm trạng, nhân vật khác nhau, khi thì là em bé, lúc là người già, người điên, người say…

“Rất thú vị. Học diễn xuất giúp mình giải phóng được nguồn năng lượng cơ thể. Mong rằng sau khóa học này, mình sẽ được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động nghệ thuật như làm mẫu ảnh, diễn viên…”, Hòa nói. Vừa qua, qua kênh của CLB Điện ảnh thành phố, Hòa được tham gia vào vai trải nghiệm trong chương trình của VTV8 cùng một số hoạt động nghệ thuật khác.

Hiện đang làm công việc tư vấn đào tạo tiếng Anh qua mạng, Thanh Sang (28 tuổi, ở quận Hải Châu) cũng rất đam mê điện ảnh. “Diễn xuất là những kỹ thuật giúp mình có thể tự tin thể thiện trong mọi tình huống. Học diễn xuất, bạn có thể truyền tải thông điệp đến người khác bằng dáng điệu, ánh mắt, nét mặt, nụ cười... - những thứ đôi khi lời nói không biểu đạt hết”,  Sang chia sẻ.

Đạo diễn Rose Nguyễn (Nguyễn Thị Hoa), Chủ nhiệm CLB Điện ảnh thành phố, người trực tiếp đứng lớp cho biết, lớp học diễn xuất là 1 trong những hoạt động của đơn vị nhằm tạo sân chơi chuyên nghiệp cho tất cả mọi người yêu thích điện ảnh.

Tham gia khóa học 3 tháng, học viên được học về diễn xuất, ngôn ngữ hình thể, tiếng nói, biên kịch và đạo diễn, lồng tiếng… Khi học các môn học về điện ảnh, học viên còn được học các môn học hỗ trợ như: Múa, nhảy, thanh nhạc, trình diễn thời trang…

“Khóa học sẽ giúp cho học viên chiến thắng bản thân, làm chủ cơ thể và thành công trong giao tiếp, trong đàm phán, bán hàng… Đó cũng chính là một trong những bí quyết để chiến thắng và thành công trong cuộc sống. Và quan trọng hơn, họ được sống với niềm đam mê của bản thân, cuộc sống ý nghĩa hơn”, chị Hoa chia sẻ.

Cũng chính bằng niềm đam mê điện ảnh, chị Hoa đã rời bục giảng với phấn trắng, bảng đen để khăn gói lặn lội vào Thành phố Hồ Chí Minh học Đạo diễn - Diễn xuất tại Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn trong 2 năm với kinh phí là số tiền dành dụm bấy lâu.

Sau khi tốt nghiệp, chị về lại Đà Nẵng phụ trách CLB Điện ảnh thành phố chỉ với niềm mong muốn được thổi bùng ngọn lửa đam mê cho các bạn trẻ đối với môn nghệ thuật thứ 7. Dẫu biết rằng trước mắt cô và trò vẫn còn nhiều khó khăn vì thiếu kinh phí để thực hiện.

Dẫu biết rằng cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ để có thể phát triển môn nghệ thuật này tại Đà Nẵng nhưng họ vẫn đang cùng nhau nhóm lên ngọn lửa của niềm đam mê, hạnh phúc giản đơn qua từng vai diễn, lời thoại.     

            PHƯƠNG MINH

;
;
.
.
.
.
.