Văn hóa - Giải trí

Người truyền cảm hứng nhiếp ảnh ẩm thực

14:21, 16/10/2021 (GMT+7)

Chụp ảnh miễn phí món ăn, thức uống cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống địa phương là cách mà Lê Nguyễn Văn Happy (sinh năm 1990, trú quận Hải Châu, còn gọi là Happy Le) góp sức đồng hành cùng doanh nghiệp trong mùa dịch.

Happy Le (trái) hỗ trợ chụp ảnh món ăn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống địa phương. (Ảnh chụp thời điểm không có Covid-19) 							       Ảnh: NVCC
Happy Le (trái) hỗ trợ chụp ảnh món ăn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống địa phương. (Ảnh chụp thời điểm không có Covid-19) Ảnh: NVCC

Thời gian qua, do ảnh hưởng Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Đà Nẵng dần làm quen với hình thức bán mang về. Tuy vậy, không phải cơ sở kinh doanh nào cũng có sẵn hình ảnh chất lượng của sản phẩm. Với mong muốn hỗ trợ ngành Food and Beverage Department (FnB, thực phẩm và dịch vụ ăn uống) thành phố vượt qua khó khăn do Covid-19, Happy Le đã triển khai dự án “Hỗ trợ ngành FnB Đà Nẵng mùa dịch Covid-19”.

Đến nay, nhờ sự tích cực của chàng trai 9x người Đà Nẵng, sản phẩm của 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của thành phố được giới thiệu đến khách hàng đầy quyến rũ, tươi mới bằng các bức ảnh chỉn chu, đẹp mắt. Hình ảnh món ăn, thức uống được tạo hình kích thích vị giác, giúp các quán tiếp cận đông đảo khách hàng và cải thiện tình hình kinh doanh.

Theo Happy Le, phương thức tiếp cận khách hàng trong mùa dịch chuyển sang giao tận nơi là chủ yếu nên hình ảnh sản phẩm được chụp ở hai  hình thức: phục vụ tại chỗ và mang đi. Happy Le chia sẻ: “Bản thân từng làm trong ngành FnB và công việc hiện tại cũng liên quan trực tiếp đến ngành này nên tôi thấu hiểu khó khăn, vất vả của doanh nghiệp khi bị Covid-19 tác động, nhất là chi phí truyền thông bị cắt giảm. Sau khi quan sát ngành FnB Đà Nẵng hơn một năm, tôi quyết định thực hiện dự án với mong muốn góp chút sức nhỏ giúp các doanh nghiệp địa phương vượt qua dịch bệnh”.

Khai trương trong năm 2020, doanh số của quán tàu hũ Sinagpore Yummy khá ổn, trung bình 3 đến 5 triệu/ngày và mở rộng thêm 3 cơ sở chỉ sau 1 tháng. Anh Nguyễn Văn Dưỡng, chủ quán tàu hũ Sinagpore Yummy cho biết, xác định tình hình quán sẽ phải “sống chung” với dịch nên đẩy mạnh việc có mặt trên các nền tảng đặt hàng công nghệ cũng như đầu tư cho việc đặt hàng online.

Để đạt hiệu quả, hình ảnh sản phẩm thu hút và bắt mắt vô cùng quan trọng vì đây là điều đầu tiên khách hàng nhìn nhận về quán. “Mùa dịch, tôi chủ trương tiết kiệm chi phí nên rất may mắn khi gặp dự án của Happy Le. Nhờ những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp, tàu hũ Sinagpore Yummy gây thiện cảm với khách hàng “ngay từ ánh nhìn đầu tiên”, góp phần làm tăng doanh thu và lượng khách hàng tại quán”, anh Dưỡng hào hứng.

Cũng được Happy Le hỗ trợ hình ảnh, chị Tuyết Phạm, chủ quán NuDo Kitchen đánh giá: “Tôi khâm phục cách làm việc chuyên nghiệp của Happy Le. Những bức ảnh không chỉ quảng bá tới thực khách mà còn khẳng định được tính thương hiệu của sản phẩm. Trong tình cảnh “nước sôi lửa bỏng” đối với ngành FnB Đà Nẵng, sự hỗ trợ của Happy Le có ý nghĩa rất lớn với người chủ thương hiệu vì họ được củng cố niềm tin rằng khó khăn rồi sẽ qua đi”.

Thông qua quá trình hỗ trợ chụp ảnh, Happy Le cũng hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về nhiếp ảnh ẩm thực (Food Photography) và từ đó coi trọng giá trị của hình ảnh ẩm thực chất lượng khi kinh doanh lĩnh vực FnB. “Với nhiếp ảnh ẩm thực, tôi luôn mong muốn truyền tải tinh thần ở mỗi món ăn đến với người nhìn. Trước hết là sự ngon miệng, sau đó là câu chuyện đằng sau mỗi bức ảnh...”, Happy Le hào hứng.

Trước khi hoạt động nhiếp ảnh ẩm thực một cách chuyên nghiệp vào năm 2018, Happy Le từng thử sức ở các thể loại khác nhau để đa dạng bản thân. Chiếc máy ảnh phim đầu tiên gắn bó với Happy Le từ những năm cấp ba. Khi ấy, cậu học trò thích nhìn mọi người cũng như ghi lại hình ảnh của cuộc sống nên xem chụp ảnh như cách lưu giữ khoảnh khắc. Niềm yêu thích lớn dần thành đam mê. Đến những năm đại học, chàng sinh viên ngành Kiến trúc công trình dành dụm tiền mua chiếc máy ảnh cơ để thỏa thích sáng tạo.

Cứ thế, Happy Le gắn bó với nhiếp ảnh đến bây giờ, vừa làm việc vừa học tập, trau dồi kiến thức, cập nhật các xu hướng mới nhưng luôn khát khao giữ vững giá trị cốt lõi của một tấm hình. Hiện tại, anh mong muốn truyền cảm hứng cho những bạn trẻ về nhiếp ảnh ẩm thực, qua đó hy vọng nhiếp ảnh ẩm thực sẽ là cầu nối lan tỏa ngành FnB đến gần hơn với mọi người.

NAM BÌNH

.